Lâm Đồng: Hơn 20 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào vùng lũ phía Bắc

THÀNH KHIÊM

VHO - Tỉnh Lâm Đồng đã huy động, quyên góp được hơn 20 tỉ đồng sau Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Lâm Đồng: Hơn 20 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào vùng lũ phía Bắc - ảnh 1
Tỉnh Lâm Đồng phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Ngày 12.9, tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Tại Lễ phát động, ông Phạm Triều -  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh với tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương ngoài tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thái Học chia sẻ “Chúng ta đang trong những ngày nắng ấm, nhưng chúng ta không quên đồng bào miền Bắc đang phải chống chọi với khó khăn từ bão, lụt gây ra. Trên cơ sở tinh thần phát động thi đua của tỉnh “những việc nên làm, phải quyết làm”, ngay lúc này, chúng ta nên làm những việc cần thiết nhất, ý nghĩa nhất, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh tha thiết kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dành một ngày lương ủng hộ. Mỗi người chúng ta hãy dừng bữa tiệc, những bữa liên hoan không cần thiết để ủng hộ bà con miền Bắc. Mọi người, mọi nhà hãy bằng việc làm, hành động có ý nghĩa để chia sẻ gửi đến bà con miền Bắc”.

Lâm Đồng: Hơn 20 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào vùng lũ phía Bắc - ảnh 2
Số tiền ủng hộ được chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng huy động lên đến hơn 20 tỉ đồng

Theo đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước... góp ít nhất bằng một ngày lương; công nhân, người lao động bằng mỗi ngày thu nhập; các tổ chức, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; các tiểu thương, hộ gia đình, đoàn viên, hội viên... trong tỉnh tùy theo điều kiện tham gia đóng góp hỗ trợ với mức cao nhất có thể.

Sau lễ phát động, tổng số tiền ủng hộ đã đạt được hơn 20 tỉ đồng. Trong đó, 12 tỉ đồng được trích ra từ quỹ dự phòng và quỹ phòng chống thiên tai của tỉnh và số tiền hơn 8 tỉ còn lại đến từ quá trình huy động, quyên góp.

Được biết, toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.