Người dân miền núi Quảng Ngãi hướng về vùng bão lũ miền Bắc

NHƯ ĐỒNG

VHO - Với tinh thần tương thân tương ái, người dân huyện miền núi Trà Bồng (Quảng Ngãi) đã cùng nhau gói bánh chưng để gửi ra cho người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Người dân miền núi Quảng Ngãi hướng về vùng bão lũ miền Bắc - ảnh 1
Ai có nếp góp nếp, có đậu góp đậu xanh…để chuẩn bị gói bánh chưng chay

Chị Nguyễn Thị Hà Tiên, thị trấn Trà Xuân cho biết, ai có nếp góp nếp, có đậu góp đậu xanh…để chuẩn bị gói bánh chưng chay. Mỗi người một công việc, chẻ lạt, gói lá, đãi gạo, nấu bánh… Toàn bộ nguyên vật liệu đều do người dân địa phương đóng góp, tham gia nấu nướng.

Người dân miền núi Quảng Ngãi hướng về vùng bão lũ miền Bắc - ảnh 2
Các bạn Đoàn thanh niên cùng tham gia công tác chuẩn bị

“Tôi cùng các bà, các cô, chị em trong thị trấn gói 1.000 bánh chưng chay rồi đóng gói gửi ra cho xe hàng ở ngoài Đà Nẵng, họ có chuyến đi Yên Bái và đưa bánh chưng đến người dân vùng lũ Yên Bái”, chị Tiên nói.

Người dân miền núi Quảng Ngãi hướng về vùng bão lũ miền Bắc - ảnh 3
Người dân đã gói và nấu bánh chưng xuyên đêm

Hơn 40 người dân đã gói và nấu bánh chưng xuyên đêm để kịp ngày mai 12.9, đưa ra ngoài Đà Nẵng, rồi chuyển lên xe đi Yên Bái. Nhiều người biết việc nấu bánh chưng cũng đến phụ giúp, đóng góp chút tình cảm đến đồng bào khó khăn.

Người dân miền núi Quảng Ngãi hướng về vùng bão lũ miền Bắc - ảnh 4
Mỗi người ai cũng khẩn trương đóng góp tấm lòng của mình

Chị Bùi Lệ Hòa chia sẻ: “Trà Bồng mỗi mùa mưa lũ đều nươm nướp lo sạt lở, rồi sau lũ lại thiếu thốn đồ ăn, nước uống. Là người dân ở huyện miền núi này, tôi thấu hiểu hơn hết cảnh chạy lũ, sạt lở núi xảy ra, nên chị em, hàng xóm quanh tôi đều muốn đóng góp gói nồi bánh chưng gửi ra miền Bắc”.