Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

HOÀNG HẢI

VHO - Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến 2030. Bộ VHTTDL đã có văn gửi UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam liên quan đến kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024.

Qua nhiều năm tổ chức, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã khẳng định được vị thế, tuy tín ở tầm quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, đã tôn vinh các tập thể và cá nhân tiêu biểu có những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam  - ảnh 1
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã khẳng định được vị thế, tuy tín ở tầm quốc gia và quốc tế

Qua đó, thúc đẩy phát triển hoạt động quảng cáo sáng tạo để tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo sáng tạo chất lượng trên tất cả các loại hình, phương tiện quảng cáo. Góp phần đưa ngành quảng cáo nước nhà hội nhập với sân chơi khu vực và thế giới, đưa văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới.

Đặc biệt, đã truyền hình cảm hứng và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia sáng tạo để quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam trong xu thế hội nhập và phát triển. Lan tỏa các giá trị nói trên đến đời sống xã hội để khẳng định vị thế, tiềm năng, cũng như những đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Giải thưởng được tổ chức chuyên nghiệp trên quy mô toàn quốc, thu hút đông đảo các tổ chức và cá nhân tham gia. Tác phẩm được tuyển chọn và tôn vinh là những tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng xã hội. 

Bên cạnh sự tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo, các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam còn góp phần bài trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật, sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật, đi ngược với thuần phong mỹ tục dân tộc.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA thực hiện.

Dự kiến sẽ trao 1 giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba cho các loại hình gồm: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh đó, còn có các hình thức khen tặng khác như: 7 giải quảng cáo trên phương tiện truyền thông, 4 giải quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, 3 giải ý tưởng quảng cáo xuất sắc, 19 giải cho doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024, 15 giải cho các cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức giải năm nay, 3 giải cho các tổ chức và cá nhân có nhiều cống hiến cho giải thưởng nói trên. Ngoài ra còn có 9 giải khen tặng các cá nhân và tập thể có nhiều triển vọng.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.