Sắp diễn ra “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024”

NGỌC HÀ

VHO - Từ ngày 13 - 15.7 tại khu vực Công viên bờ đông Cầu Rồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng sẽ diễn ra sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024”.

Hoạt động do UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với người dân, doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung.

Qua đó đẩy mạnh sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Ninh Thuận với thị trường trọng điểm miền Trung, thu hút khách du lịch.

Sắp diễn ra “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024” - ảnh 1
Ngày hội sẽ có 50 gian hàng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận

Trong khuôn khổ của “Ngày Văn hoá, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024” sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật hát, múa; giới thiệu nhạc cụ và giao lưu; hướng dẫn múa truyền thống.

Hướng dẫn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp; trưng bày ảnh đẹp về du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận.

Giới thiệu 50 gian hàng sản phẩn OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản và ẩm thực tỉnh Ninh Thuận.

Đặc biệt tại gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm gốm Bàu Trúc và dệt thổ Cẩm Mỹ Nghiệp, người dân và du khách sẽ được tận mắt chứng kiến bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân làm gốm, dệt thổ cẩm trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống. 

Sắp diễn ra “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024” - ảnh 2

Nét đẹp trong nghệ thuật hát, múa truyền thống ở Ninh Thuận

 Trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, toàn tỉnh có 239 di tích, di sản văn hóa phi vật thể được kiểm kê.

Trong đó có 74 di sản văn hóa đã được lập hồ sơ xếp hạng ở các cấp: 2 Danh mục di sản được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; 02 di tích quốc gia đặc biệt, 18 di sản cấp quốc gia và 52 di tích, di sản văn hóa được xếp hạng cấp tỉnh bao gồm di tích lịch sử cách mạng, đình, đền, lăng miếu.

Ninh Thuận còn có 2 vườn quốc gia là Phước Bình và Núi Chúa còn mang đậm nét rừng nguyên sinh với hệ sinh thái thực vật đa dạng và phong phú, trong đó Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Vịnh Vĩnh Hy của Ninh Thuận cũng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc