Ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam

ĐÌNH TOÁN

VHO - Chiều 18.7, Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Công ty điện tử Samsung Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy dự và cắt băng khai trương không gian.

 Cùng dự có đại diện các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL cùng đông đảo bạn đọc, thanh thiếu niên…

Ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cùng các đại biểu dự buổi Lễ

Không gian chia sẻ S.hub được coi là mô hình hoàn thiện trong việc kết hợp thiết bị công nghệ với nguồn tài nguyên tri thức của thư viện và các hoạt động mang tính định hướng; được xây dựng trên 3 yếu tố: không gian hiện đại và thiết bị công nghệ cao, không gian trao đổi trực tuyến và không gian tổ chức các hoạt động theo chủ đề.

Ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - ảnh 2
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cùng các đại biểu cắt băng khai trương Không gian chia sẻ S.hub mới

Theo ông Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, vào ngày 25.11.2016, Thư viện Quốc gia Việt Nam và Công ty điện tử Samsung Việt Nam đã chính thức khai trương Không gian chia sẻ S.hub nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ Thủ đô về một không gian học tập và chia sẻ tri thức hiện nay.

Với gần 8 năm hoạt động, việc kết hợp thiết bị công nghệ cao và nguồn tài nguyên tri thức của thư viện để tối ưu hóa không gian học tập S.hub đã đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời về một không gian mở, hiện đại; giúp các bạn trẻ có thêm nhiều đam mê học tập và khơi nguồn cho các ý tưởng sáng tạo.

Ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - ảnh 3
Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Nguyễn Xuân Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Cuộc thi Level up – Kỹ năng mềm mở cửa tương lai nhằm củng cố kiến thức, nâng cao tư duy sáng tạo để các bạn trẻ tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp; chương trình Let’s do it! Hanoi với mục tiêu nâng cao ý thức của người dân về môi trường; từ đó, cải thiện môi trường sống … là những hoạt động có ý nghĩa được tổ chức tại Không gian chia sẻ S.hub, Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - ảnh 4

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho 

Ông Nguyễn Xuân Dũng cho biết thêm, nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu học tập riêng biệt, đồng thời mang đến một không gian hiện đại hơn để trao đổi và chia sẻ tri thức cho giới trẻ, Thư viện Quốc gia Việt Nam và Công ty điện tử Samsung Việt Nam đã phối hợp để cùng thay đổi diện mạo cho Không gian chia sẻ S.hub.

Không gian được làm mới cơ sở vật chất, trang bị thêm một số thiết bị hiện đại như hệ thống máy tính, âm thanh, màn hình trình chiếu, tivi thông minh… Bên cạnh đó, Không gian chia sẻ S.hub mới được tích hợp khu vực cá nhân để tự nghiên cứu, đọc sách; khu vực hội thảo để lắng nghe những dự án mới cũng như trải nghiệm những cuộc thi, chương trình trò chuyện đầy thú vị…

Ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - ảnh 5
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tham quan Không gian S.hub mới

Ông Nguyễn Xuân Dũng hy vọng không gian mới sẽ là điểm hẹn lý tưởng để bạn đọc, đặc biệt là giới trẻ tiếp cận nguồn tri thức, học tập, trao đổi, khơi gợi sự sáng tạo và phát triển văn hóa đọc.

Ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - ảnh 6
Không gian được trang bị nhiều thiết bị, máy tính hiện đại

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết trong thời đại trí tuệ nhân tạo, robot làm thay đổi nhiều mặt của đời sống, thư viện vẫn là không gian cần thiết trong giúp con người tiếp cận với tri thức. Đặc biệt với thanh thiếu niên, thiếu nhi, thư viện còn là không gian mở giúp các em trò truyện, trao đổi những kiến thức với bạn bè.

Ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - ảnh 7
Ra mắt Không gian chia sẻ S.hub mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - ảnh 8
Nhiều hoạt động trải nghiệm, trao đổi tại Không gian S.hub mới

“Sự ra đời của S.hub mới cũng chính là mong muốn của chúng tôi trong tạo ra một không gian học tập, chia sẻ tri thức, thu hút sự tham gia tích cực của người sử dụng thư viện, phục vụ sự phát triển của người dân trong xã hội. Trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ VHTTDL, Thư viện Quốc gia Việt Nam để không gian S.hub trở thành không gian yêu thích của thanh thiếu niên Việt Nam”, ông Choi Joo Ho chia sẻ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc