Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lai Châu lần thứ X, năm 2024

Q.VY

VHO - Sở VHTTDL tỉnh Lai Châu vừa tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lai Châu lần thứ X, năm 2024, góp phần đưa văn hóa đến với công chúng, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khích lệ nhân dân các dân tộc Lai Châu đoàn kết, chung tay xây dựng quê hương Lai Châu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lai Châu lần thứ X, năm 2024 - ảnh 1

Tiết mục dự thi của Đội tuyên truyền lưu động huyện Mường Tè. Ảnh: Nguyễn Hường

Được tổ chức hai năm một lần, Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lai Châu là đợt tuyên truyền sâu rộng về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đến với nhân dân các dân tộc trên địa bàn Lai Châu.

Các hoạt động góp phần đưa văn hóa đến với công chúng, đặc biệt là vùng cao, vùng xa, khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khích lệ nhân dân các dân tộc Lai Châu đoàn kết thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, chung tay xây dựng quê hương Lai Châu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với chủ đề "Xoá bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn hoá mới, lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, Liên hoan sự có tham gia của gần 200 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 8 huyện, thành phố trên địa bàn. Các đội thi sẽ tham các nội dung gồm 3 phần thi: Trưng bày và thuyết minh triển lãm ảnh,  trang trí xe thông tin lưu động và chương trình tuyên truyền tổng hợp câu chuyện thông tin (tiểu phẩm), tuyên truyền miệng (có hình ảnh cổ động trực quan), văn nghệ cổ động (ca, múa, nhạc).

Các đội tham dự hội thi đã chủ động xây dựng kịch bản bám sát chủ đề, dàn dựng và tập luyện công phu, kỹ lưỡng để mang đến Liên hoan những phần thi đặc sắc. Bằng nhiều hình thức thể hiện có tính mới lạ, sáng tạo, nội dung phong phú về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu giai đoạn 2024 - 2030 gắn với tình hình thực tế tại địa phương. 

Bên cạnh đó là các tiết mục ca ngợi những thành tựu nổi bật của địa phương gắn với thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ các cấp, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra.  

Các hoạt động diễn ra tại Liên hoan đã bám sát thực tiễn cuộc sống, thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền và năng lực của đội ngũ tuyên truyền viên cấp cơ sở. Qua đó, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa trình độ, năng lực, kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền tại địa phương.

Đồng thời là dịp để đội ngũ tuyên truyền viên ở các địa phương giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm ra những phương pháp tuyên truyền hiệu quả góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 30 giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích, giải phụ ở các phần thi. Trong đó, giải Nhất phần thi chương trình tuyên truyền tổng hợp thuộc về đội huyện Tam Đường. Giải Nhì thuộc về đội thành phố Lai Châu. Ban tổ chức đã trao cờ đăng cai Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lai Châu lần thứ XI, năm 2026 tại Huyện Tam Đường cho UBND Huyện Tam Đường.