Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

VHO- Lễ xuất quân Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2019) đã được Bộ VHTTDL tổ chức sáng qua 7.3 tại Bảo tàng Hà Nội. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã tham dự buổi lễ.

Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ - Anh 1

 Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ tại buổi lễ

Với chủ đề “Về với Điện Biên”, Liên hoan được tổ chức nhằm nêu bật thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp xâm lược; khẳng định ý nghĩa to lớn và sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc Việt Nam, với quốc tế và thời đại. Đồng thời, tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và quân dân cả nước đã anh dũng chiến đấu, hi sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ...

Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Nguyễn Công Trung cho biết, Liên hoan được tổ chức trên quy mô lớn, tại 16 điểm lưu diễn thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái và Điện Biên, từ ngày 7-11.3.2019 với sự tham gia của 26 đoàn tuyên truyền lưu động đến từ các tỉnh, thành phố đại diện các vùng miền trong cả nước. Liên hoan gồm nhiều hình thức đa dạng như: Diễu hành xe tuyên truyền lưu động; tổ chức chương trình văn nghệ cổ động; trưng bày và thuyết minh triển lãm ảnh..., hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Nội dung các tiết mục tham dự liên hoan ca ngợi truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn thử thách của quân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ huyền thoại; ca ngợi những thành tựu đạt được của đất nước Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, đại đoàn kết toàn dân tộc; nêu tấm gương người tốt, việc tốt, sức trẻ và tuổi thanh xuân trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Sau lễ xuất quân, hoạt động tuyên truyền lưu động sẽ được triển khai tại Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên. Ngày 10.3, các đoàn tập kết tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, thi trưng bày và thuyết minh triển lãm tại Quảng trường 7.5. Ngày 11.3, các đoàn tham gia lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1; diễu hành tuyên truyền và biểu dương lực lượng và tham quan các điểm di tích lịch sử chiến trường Điện Biên Phủ.

Lễ tổng kết, bế mạc Liên hoan diễn ra tối 11.3 tại Quảng trường 7.5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

HÀ PHƯƠNG; ảnh: TUẤN LINH

Ý kiến bạn đọc