Hơn 50 đối tác đồng hành sự kiện định hướng nghề quảng cáo sáng tạo

HOÀNG HẢI

VHO - Nhằm định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ về lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, Ban tổ chức (BTC) Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025 đã tổ chức Diễn đàn Hướng nghiệp ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 với sự đồng hành của hơn 50 đối tác là các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học và cao đẳng...

Theo đó, Diễn đàn đã tạo cơ hội cho hơn 1.000 sinh viên được gặp gỡ, đối thoại và trải nghiệm thực tế cùng các chuyên gia và doanh nghiệp. 

Không chỉ định hướng nghề nghiệp, sự kiện còn là cầu nối đưa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên đến gần nhau hơn, cùng kiến tạo những giá trị sáng tạo bền vững.

Hơn 50 đối tác đồng hành sự kiện định hướng nghề quảng cáo sáng tạo - ảnh 1
Hơn 50 đối tác đồng hành cùng Diễn đàn Hướng nghiệp ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025

Ghi dấu ở khối các trường đại học - cao đẳng gồm những “tên tuổi” uy tín như: Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Sân khấu – Điện ảnh (DSD) TP.HCM, Đại học Văn hoá (VHS) TP.HCM....

Sự tham gia của các trường đã mang đến những gian hàng trải nghiệm hấp dẫn. Đồng thời khẳng định cam kết trong việc đồng hành, định hướng cho sinh viên lựa chọn con đường sáng tạo nên những giá trị mang tính bền vững.

Hơn 50 đối tác đồng hành sự kiện định hướng nghề quảng cáo sáng tạo - ảnh 2
BTC Vạn Xuân - Awards 2025 trao thư cảm ơn cho đại diện các trường đại học, cao đẳng tham dự cùng Diễn đàn

Song hành cùng các trường học là hơn 30 doanh nghiệp, tập đoàn, đơn vị truyền thông – quảng cáo, công nghệ và tài chính… Tất cả cùng mang đến những góc nhìn đa dạng và cơ hội trải nghiệm thực tiễn để sinh viên học hỏi, hình dung rõ hơn về môi trường làm việc trong tương lai.

Một trong những gian hàng để lại ấn tượng mạnh mẽ trong khối doanh nghiệp là của Galaxy Studio (Công ty Cổ phần Phim Thiên Ngân). Không chỉ mang đến những dự án điện ảnh nổi bật, Galaxy Studio còn truyền tải thông điệp về sức mạnh cảm xúc trong quảng cáo và nghệ thuật kể chuyện thương hiệu.

Hơn 50 đối tác đồng hành sự kiện định hướng nghề quảng cáo sáng tạo - ảnh 3
Đại diện các doanh nghiệp tham dự Diễn đàn nhận thư cảm ơn từ BTC Vạn Xuân - Awards 2025

Hay như Chuck Motion mở ra thế giới công nghệ VFX, CGI và animation, giúp sinh viên chứng kiến tận mắt hành trình biến một ý tưởng sáng tạo thành hình ảnh sống động.

Bên cạnh đó, MAAC (Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình) đưa đến không gian trải nghiệm học thuật, nơi sinh viên thử sức với công cụ thiết kế 3D, hiệu ứng điện ảnh và tìm thấy cơ hội nghề nghiệp trong ngành multimedia.

Hơn 50 đối tác đồng hành sự kiện định hướng nghề quảng cáo sáng tạo - ảnh 4
Sự kiện thu hút hơn 1.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia

Ngoài ra, Giftzone mang đến những mẫu quà tặng sáng tạo, nhấn mạnh vai trò của quà tặng như “đại sứ” thương hiệu, cho thấy quảng cáo không chỉ là thông điệp mà còn là cảm xúc được chạm đến qua trải nghiệm.

Đại diện cho khối tài chính gồm: VIB, PVcomBank, HSBC và Woori Bank đã góp phần cung cấp kiến thức tài chính cá nhân thiết thực; mở ra góc nhìn về hội nhập quốc tế và tinh thần khởi nghiệp, những hành trang quan trọng để thế hệ trẻ tự tin bước vào tương lai.

Hơn 50 đối tác đồng hành sự kiện định hướng nghề quảng cáo sáng tạo - ảnh 5
Sinh viên tham gia tư vấn, tuyển dụng tại quầy tuyển dụng

Với sự đồng hành của hơn 50 đối tác, Diễn đàn đã phác họa nên bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái quảng cáo sáng tạo. Tại đây, các bạn sinh viên đã được “chạm” vào thực tiễn, mở rộng tầm nhìn và nuôi dưỡng khát vọng nghề nghiệp tơng lai.

Sự kiện không chỉ là cuộc gặp gỡ của trường học và doanh nghiệp, mà còn là minh chứng cho sức mạnh gắn kết giữa văn hoá – công nghệ – giáo dục – kinh doanh, cùng nhau thắp sáng hành trình đưa quảng cáo Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025 do Bộ VHTTDL, UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo tổ chức; Cục Văn hoá cơ sở - Gia đình và Thư viện, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA đồng tổ chức thực hiện.