Giải thưởng VCA được cấp chứng nhận bản quyền Format chương trình và Cúp

HÀ QUYÊN

VHO - Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) đã cấp 2 giấy chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả cho Format chương trình Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA) và Bộ hình thức thể hiện Cúp giải thưởng VCA cho Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA).

Giải thưởng VCA được cấp chứng nhận bản quyền Format chương trình và Cúp - ảnh 1
Giấy chứng nhận bản quyền format chương trình và cúp giải thưởng VCA

Việc được cấp bản quyền giúp khẳng định sự chuyên nghiệp và uy tín của giải thưởng, tạo niềm tin cho các nhà sáng tạo nội dung và đối tác.

Giải thưởng VCA được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023 với 7 hạng mục. Giải thưởng VCA 2024 sẽ được trao cho 2 nhóm với 8 hạng mục. Trong đó, nhóm giải thưởng dành cho tác phẩm, sản phẩm nội dung số gồm 4 hạng mục: Video/Phim ngắn xuất sắc, Video/Phim hoạt hình xuất sắc, Video/Phim quảng cáo xuất sắc và Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc.

Giải thưởng VCA được cấp chứng nhận bản quyền Format chương trình và Cúp - ảnh 2
Hình ảnh Cúp của Giải thưởng VCA, cúp được tạo nên từ pha lê đen

Nhóm giải thưởng dành cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có 4 hạng mục gồm: Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc, Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng, Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng và Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên giải thưởng có thêm hạng mục nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng.

Giải thưởng VCA 2024 được trao cho các tổ chức/cá nhân có sản phẩm nội dung số xuất sắc, có nội dung lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành sáng tạo nội dung số Việt Nam và các tổ chức, cá nhân nước ngoài có sản phẩm nội dung số đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng người sử dụng Việt Nam.

Giải thưởng VCA được cấp chứng nhận bản quyền Format chương trình và Cúp - ảnh 3
Đơn vị chiến thắng hạng mục phim hoạt hình xuất sắc tại VCA 2023

Đây là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam chủ trì, Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam (DCCA) tổ chức. Năm 2023, giải thưởng VCA đã vinh danh 15 tác giả/tác phẩm xuất sắc, tạo được tiếng vang trong cộng đồng sáng tạo nội dung số.