Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 ngày 5.8

Mỹ và Trung Quốc đua song mã; Djokovic hoàn thành Golden Slam

KHẢI HƯNG; trình bày: MẠNH LÊ

VHO - Kết thúc ngày thi đấu thứ chín, cuộc đua song mã giành ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 dần thành hình giữa đoàn thể thao Mỹ và Trung Quốc. Trong khi đó, tay vợt Djokovic hoàn thành Golden Slam.

Mỹ và Trung Quốc đua song mã; Djokovic hoàn thành Golden Slam - ảnh 1

Trong ngày thi đấu 4.8 (theo giờ Pháp), đoàn thể thao Mỹ thi đấu cực kỳ thành công với 5 tấm huy chương vàng (HCV), qua đó tạm thời vượt mặt đoàn Trung Quốc. 

Năm tấm HCV của đoàn Mỹ thuộc về các VĐV Noah Lyles (điền kinh), Kristen Faulkner (xe đạp), Scottie Scheffler (golf), Bobby Finke (bơi lội), và đội bơi 4x100m hỗn hợp tiếp sức..

Trong ngày thi đấu này, Trung Quốc cũng giành được 3 HCV. Kết quả là hai cường quốc thế thao hàng đầu thế giới đều đang có 19 HCV. Đoàn Mỹ xếp trên nhờ vượt trội về số HCB (26).

Hai đoàn thể thao này tạm thời bỏ khá xa các đoàn còn lại, khi Pháp và Úc lần lượt đứng thứ ba và thứ tư mới chỉ có 12 HCV. Tiếp theo là Anh và Hàn Quốc cùng có 10 HCV. Riêng Hàn Quốc, phân nửa số HCV đến từ môn bắn cung. Đáng nói, cả 5 nội dung của môn này, đoàn thể thao xứ kim chi đều về nhất.

Tính đến thời điểm này có 70 đoàn thể thao đã giành huy chương ở Olympic 2024, trong đó 43 đoàn có vàng.

Một số diễn biến đáng chú ý trong ngày thi đấu hôm qua, tay vợt huyền thoại Novak Djokovic đã đánh bại Carlos Alcaraz trong trận chung kết để giành tấm huy chương vàng quần vợt đơn nam. 

Kết quả này giúp Djokovic hoàn thành trọn vẹn bộ sưu tập Golden Slam (vô địch 4 giải Grand Slam và giành HCV Thế vận hội). Trong quá khứ, chỉ có Andre Agassi và Rafael Nadal đạt được kỳ tích này.

Mỹ và Trung Quốc đua song mã; Djokovic hoàn thành Golden Slam - ảnh 2