Nhận định bóng đá U23 Tây Ban Nha vs U23 Morocco, 23h ngày 5.8: Hứa hẹn mưa bàn thắng

KHẢI HƯNG

VHO - Sau khi lọt vào bán kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024, U23 Tây Ban Nha và U23 Morocco sẽ bước vào trận quyết chiến tại Marseille để xác định đội vào chung kết.

Kể từ sau thất bại bất ngờ trước U23 Ai Cập ở vòng bảng, HLV Santi Denia đã đưa ra sự điều chỉnh chiến thuật và nhân sự. Đội hình U23 Tây Ban Nha đã trở lại với sức mạnh vốn có trong trận tứ kết để đánh bại U23 Nhật Bản với tỷ số 3-0.

Ngôi sao của Barca, Fermin Lopez đã có một màn trình diễn xuất sắc với hai bàn thắng đẹp mắt. Trong khi đó Abel Ruiz tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng để ấn định kết quả. Với việc giành quyền vào bán kết, bóng đá Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội lập nên kỳ tích mới. Đó là giành cả 2 chức vô địch EURO và Olympic chỉ trong cùng 1 năm.

Tính từ khi môn bóng đá nam Olympic 2024 khởi tranh Tây Ban Nha đã thắng 3 trận và chỉ thua 1 trận thủ tục trước U23 Ai Cập tại vòng đấu bảng. Đội bóng trẻ xứ sở bò tót cũng đã ghi đến 9 bàn tại giải, là đội bóng có hàng công tốt thứ 2 tại kỳ Olympic lần này. 

Nhận định bóng đá U23 Tây Ban Nha vs U23 Morocco, 23h ngày 5.8: Hứa hẹn mưa bàn thắng - ảnh 1

Trong khi đó, U23 Morocco đã có một hành trình ấn tượng ở Paris 2024, và đội bóng này hiện đang được dẫn dắt bởi đội trưởng Achraf Hakimi. Sau khi đánh bại U23 Mỹ với tỷ số 4-0 ở tứ kết, đội bóng đến từ Bắc Phi đã chứng minh khả năng tấn công mạnh mẽ và sự chắc chắn trong phòng ngự. Soufiane Rahimi, với 5 bàn thắng sau 4 trận đấu, sẽ là mối đe dọa chính đối với hàng phòng ngự Tây Ban Nha.

Đây là lần đầu tiên, Morocco giành quyền vào bán kết môn bóng đá Olympic và đội bóng trẻ đến từ Bắc Phi có quyền mơ về tấm huy chương vàng lịch sử. Tại vòng bảng, Olympic Morocco cũng gây bất ngờ khi đánh bại ứng cử viên vô địch Argentina 2-1 để đứng đầu bảng B.

Tây Ban Nha và Morocco sẽ so tài tại Stade Velodrome. Hai đội đều sở hữu hàng công mạnh mẽ nên hứa hẹn có một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn nhưng có lẽ không thể phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức.

Đội hình dự kiến:

U23 Tây Ban Nha:Tenas; Pubill, Cubarsi, Garcia, Miranda; Barrios, Baena; D. López, F. López, Gomez; Ruiz

U23 Morocco: Mohamedi; Hakimi, Boukamir, El Azzouzi, El Ouahdi; Targhalline, Richardson; Akhomach, El Khannouss, Ezzalzouli; Rahimi