Thử thách cho Nguyễn Thị Thật

NGỌC LÝ

VHO - Vào lúc 19h tối nay 4.8 ( giờ Việt Nam), tay đua Nguyễn Thị Thật sẽ bước vào thi đấu tại nội dung xuất phát đồng hàng nữ dài 158km môn xe đap đường trường Olympic Paris 2024. Nguyễn Thị Thật cũng là VĐV duy nhất của Việt Nam thi đấu trong ngày hôm nay.

Nguyễn Thị Thật đến Pháp và nhập làng VĐV Olympic Paris 2024 hôm 22.7. Trước khi dự Thế vận hội, tay đua sinh năm 1993 đã cùng đội Roland Israel Premier Tech (Thuỵ Sỹ) tham dự giải Giro D’Italia Women tại Italia hồi giữa tháng 7.

Thử thách cho Nguyễn Thị Thật - ảnh 1

Nguyễn Thị Thật là VĐV duy nhất của Việt Nam thi đấu trong ngày 4.8 tại Olympic Paris 2024

Năm ngoái, Nguyễn Thị Thật vô địch châu Á tại Thái Lan có công rất lớn của các đồng đội như Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang, Lâm Thị Thùy Dương.

 Sự góp sức của các đồng đội trong xe đạp đường trường là rất quan trọng nhưng tại Paris tới đây, Nguyễn Thị Thật phải “đơn thương độc mã” để thi đấu cùng các tay đua, đội đua hàng đầu thế giới.

Đấu trường Olympic rất khắc nghiệt, là nơi hội tụ của các tay đua hàng đầu thế giới.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội giành huy chương của Nguyễn Thị Thật tại đấu trường Olympic là rất khó.

Điều này không chỉ đến từ sự chênh lệch về trình độ mà còn là về số lượng thành viên tham dự của mỗi đội, khi mà những nước xếp từ hạng một đến hạng năm thế giới như Hà Lan, Italia hay Bỉ được cử tới 4 tay đua tham dự.

Với hầu hết các nước châu Á, gần như chỉ có 1 VĐV xe đạp đường trường nữ được tham dự Olympic lần này. Đây là thử thách khó nhằn với Nguyễn Thị Thật và nhiều tay đua châu Á khác.

Trước khi dự Olympic Paris 2024, Nguyễn Thị Thật đặt mục tiêu bản thân sẽ phải hoàn thành cự ly an toàn, thi đấu hết khả năng bản thân.

Mục tiêu này sẽ mang đến sự thoải mái nhất về tâm lý cho tay đua sinh năm 1993 để cô có thể dốc hết sức, thể hiện hết khả năng, qua đó có thêm những va chạm, tích luỹ cần thiết.

Nguyễn Thị Thật là VĐV đầu tiên của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024, sau khi cô vô địch châu Á vào tháng 6.2023 trên đất Thái Lan.

Đây là lần thứ ba Nguyễn Thị Thật vô địch châu lục (sau các năm 2018 và 2022), nhưng lần này được xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tay đua 31 tuổi khi cô được trao suất dự Olympic Paris 2024.

Tay đua quê An Giang cũng trở thành VĐV đầu tiên của xe đạp đường trường Việt Nam có được suất tham dự Thế vận hội.