Tay đua Nguyễn Thị Thật giành HCB châu Á

THÁI AN

VHO - Chiều 11.6, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã về nhì ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ tại Giải xe đạp vô địch châu Á 2024 đang diễn ra ở Kazakhstan, qua đó giành tấm HCB.

Nguyễn Thị Thật cùng các đồng đội tại đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam đang tham dự Giải xe đạp đường trường vô địch châu Á 2024 diễn ra tại Kazakhstan đến ngày 12.6 để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

Tay đua Nguyễn Thị Thật giành HCB châu Á - ảnh 1
Nguyễn Thị Thật (thứ hai từ phải sang) cùng các đồng đội thi đấu tại giải

Ngoài Nguyễn Thị Thật thì đội còn có 8 tay đua khác là: Nguyễn Thị Thật, Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Thùy Dương, Trần Thị Thùy Trang, Thạch Thị Ngọc Thảo và Nguyễn Thị Bé Hồng. Trong khi đó, Phạm Lê Xuân Lộc là VĐV duy nhất của đội nam tham dự giải đấu này.

Ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ thi đấu vào trưa nay 11.6 (theo giờ Việt Nam) mang lại nhiều thử thách cho Nguyễn Thị Thật bởi cung đường dù chỉ dài 112,6km nhưng có nhiều đèo dốc, không thuận lợi cho những tay đua có sở trường nước rút như Thật.

Thế nhưng với sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội như Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc về đích thứ hai với thành tích 2 giờ 56 phút 51 giây, tốc độ trung bình 38.2 km/h, xếp sau một tay đua của Hàn Quốc, qua đó giành tấm HCB.

Tay đua Nguyễn Thị Thật giành HCB châu Á - ảnh 2
Tay đua Việt Nam giành HCB tại giải 

Dù không thể bảo vệ thành tích giành HCV như ở giải năm ngoái tại Thái Lan nhưng đây là nỗ lực hết sức đáng khen cho tay đua số 1 Việt Nam cùng các đồng đội.

Trước đó, tay đua sinh năm 1993 từng giành 3 tấm HCV giải xe đạp vô địch châu Á vào các năm 2018, 2022 và 2023.

Chính thành tích vô địch năm ngoái trên đất Thái Lan đã giúp Nguyễn Thị Thật trở thành tay đua đầu tiên trong lịch sử xe đạp đường trường Việt Nam có suất dự Olympic Paris 2024.

Giải vô địch châu Á tại Kazakhstan cũng là sân chơi chính thức cuối cùng trong hành trình chuẩn bị của tay đua quê An Giang cho Thế vận hội mùa hè năm nay.