Nỗ lực của tay đua số 1 Việt Nam

NGỌC LÝ

VHO - Nguyễn Thị Thật, tay đua số 1 Việt Nam vừa có giải đấu chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 tại “xứ chùa vàng” - Tour of Thailand 2024. Dù không đạt được các danh hiệu cá nhân cao quý nhưng Nguyễn Thị Thật cũng đã có một giải đấu rất nỗ lực và nhiều tín hiệu lạc quan trong quá trình chuẩn bị để hướng việc lần đầu tiên tranh tài tại Thế vận hội mùa hè.

Nỗ lực của tay đua số 1 Việt Nam - ảnh 1

 Với những gì thể hiện tại Tour of Thailand, Nguyễn Thị Thật đã có sự chuẩn bị tốt cho Olympic Paris 2024

Tour of Thailand là giải đấu tập huấn quen thuộc hằng năm của ĐTQG và các đội đua trong nước. Năm nay, mọi sự chú ý đều đổ dồn về Nguyễn Thị Thật, tay đua duy nhất của Việt Nam sẽ tham dự Olympic Paris 2024. Bằng đẳng cấp và sự hỗ trợ của những người đồng đội quen thuộc tại ĐTQG và đội đua An Giang từng giúp Thật vô địch châu Á và SEA Games 32 năm ngoái, Nguyễn Thị Thật đã có chiến thắng ấn tượng ở 2 chặng đầu Tour of Thailand 2024. Cả 2 lần thắng chặng, tay đua số 1 Việt Nam đều đánh bại “kình địch’ số 1 tại khu vực - Jutatip (Thái Lan) tại vạch đích đến để thâu tóm cả 3 danh hiệu áo vàng (tính thời gian), áo xanh (điểm nước rút) và áo tím (dành cho tay đua Đông Nam Á có thành tích tốt nhất).

Tưởng chừng như với phong độ đang lên của mình, Nguyễn Thị Thật sẽ bảo vệ được các danh hiệu trên, nhưng một chút chủ quan khi về đích ở chặng cuối đã khiến tay đua sinh năm 1993 trả cái giá rất đắt. Nguyễn Thị Thật chỉ về thứ ba, qua đó đánh mất 3 danh hiệu trên về tay Jutatip. Đáng tiếc nhất ở giải áo vàng, dù có thành tích bằng với tay đua Thái Lan nhưng Nguyễn Thị Thật chỉ xếp thứ hai do thua chỉ số phụ. Đây là lần thứ hai liên tiếp tay đua quê An Giang đánh mất áo vàng ở chặng cuối Tour of Thailand, bởi ở giải năm ngoái cô chỉ có thể bảo vệ được áo xanh dù trước đó dẫn đầu bảng xếp hạng áo vàng lẫn áo xanh.

Nhưng giải đấu trên đất Thái Lan cũng chứng kiến nỗ lực rất lớn của Nguyễn Thị Thật, nhất là khi cô không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Vừa kết thúc chuyến thi đấu với đội Roland (Thuỵ Sĩ), Nguyễn Thị Thật lập tức sang Thái Lan để dự giải. Trải qua nhiều chặng bay dài, tay đua sinh năm 1993 đã đến Thái Lan vào rạng sáng 8.4 để hội quân cùng ĐTQG và thi đấu chặng 1 Tour of Thailand lúc 9 giờ cùng ngày. Dù có ít giờ nghỉ ngơi, cận giờ thi đấu và gặp thời tiết nắng nóng nhưng tay đua Việt Nam đã thích nghi rất tốt. Đây là nỗ lực rất lớn của Nguyễn Thị Thật bởi xe đạp đường trường rất gian khổ, đòi hỏi VĐV phải chuẩn bị thể lực và có một sức khoẻ rất tốt.

Nguyễn Thị Thật là VĐV đầu tiên của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024 sau khi cô vô địch châu Á năm ngoái cũng diễn ra trên đất Thái Lan. Tay đua quê An Giang không may gặp chấn thương trong quá trình thi đấu cùng đội Roland, nhưng đã cố gắng trở lại để góp mặt tại Asian Games 19. Dù không giành huy chương nhưng những nỗ lực của cô tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã nhận được những lời ngợi khen.

Ý kiến bạn đọc