Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 ngày 4.8

Đoàn Mỹ bứt phá, Đông Nam Á giành huy chương đầu tiên

KHẢI HƯNG; trình bày: MẠNH LÊ

VHO - Kết thúc ngày thi đấu thứ tám, đoàn thể thao Trung Quốc vẫn duy trì phong độ ổn định để giữ ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024. Trong khi đó, đoàn Mỹ bứt phá ngoạn mục với 5 tấm HCV còn Philippines trở thành đoàn thể thao Đông Nam Á đầu tiên giành huy chương tại Thế vận hội Paris.

Đoàn Mỹ bứt phá, Đông Nam Á giành huy chương đầu tiên - ảnh 1

Trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024, đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu sau ngày 3.8 (theo giờ Pháp).

Trong ngày thi đấu thứ tám, các VĐV xứ tỷ dân đoạt thêm 3 tấm HCV (Zheng Qinwen ở cầu lông đơn nữ, Zheng Siwei và Huang Ya Qiong cầu lông đôi nam nữ, và Long Daoyi, Wang Zongyuan nhảy cầu đôi nam 3m cầu cứng), hiện có 16 HCV, 12 HCB và 9HCĐ.

Trái ngược ngôi đầu đã nằm trong tay đoàn Trung Quốc nhiều ngày liên tiếp, các vị trí xếp sau liên tục chứng kiến sự xáo trộn. Ngày hôm qua, đoàn Mỹ bứt phá ngoạn mục với 5 tấm HCV để đòi lại vị trí thứ hai.

Kình ngư Katie Ledecky giành HCV ở nội dung 800m tự do nữ, qua đó cân bằng kỷ lục VĐV giành nhiều HCV nhất lịch sử Thế vận hội (9 HCV) của huyền thoại thể dục dụng cụ Liên Xô (cũ) Larisa Latynina.

Simone Biles cũng giành 1 HCV trong ngày 3.8, ở nội dung nhảy chống, qua đó nâng thành tích tại Thế vận hội lên bảy huy chương vàng, một huy chương bạc và hai huy chương đồng. Ngoài ra, Ryan Crouser đoạt HCV ở môn ném tạ. Đây là kỳ thứ ba liên tiếp VĐV giành vàng tại Thế vận hội.

Trái ngược sự bứt phá của đoàn Mỹ, Pháp và Úc chỉ giành được 1 HCV trong ngày thi đấu thứ tám, qua đó lần lượt tụt xuống vị trí thứ ba và thứ tư. Một diễn biến đáng chú ý khác là đoàn thể thao Hàn Quốc đã vượt qua đoàn Nhật Bản để vươn lên vị trí thứ sáu, với 9 HCV, 7 HCB và 5 HCĐ. Ngày 3.8, đoàn Hàn Quốc tiếp tục thi đấu thành công khi giành 2 HCV, trong đó có 1 HCV môn bắn súng.

Tính đến thời điểm này có 62 đoàn thể thao đã giành huy chương ở Olympic 2024, trong đó 40 đoàn có vàng. Philippines là đoàn thể thao đầu tiên của Đông Nam Á có HCV tại Olympic 2024, đứng thứ 32.

Đoàn Mỹ bứt phá, Đông Nam Á giành huy chương đầu tiên - ảnh 2

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc