Nỗ lực đáng khen của Trịnh Thu Vinh

THU SÂM (từ Paris, Pháp); ảnh: TTXVN

VHO - 14h30 hôm nay nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã bước vào thi đấu chung kết nội dung 25m súng ngắn thể thao ở Olympic Paris 2024. Dù rất nỗ lực, vượt qua thành tích của ngày hôm qua nhưng Vinh vẫn bị loại sau lượt bắn thứ năm.

Thực ra việc Thu Vinh thi đấu nỗ lực, đứng thứ tư tại vòng loại để có mặt tại vòng chung kết đã là một thành tích đáng ghi nhận bởi đây không phải nội dung thế mạnh của Vinh.

Về thông số thành tích, hôm nay bài bắn nhanh của Thu Vinh còn tốt hơn hôm qua. Cô đã nỗ lực vượt qua chính mình, bắn 25 viên đã có 16 viên trúng tâm 10.2 trở vào trong khi hôm qua cô bắn 30 viên mới có 15 viên tâm 10.2 trở vào.

Với 16 điểm, chung cuộc Vinh đứng ở vị trí thứ 7. Dẫu không thể vào sâu hơn được nhưng những gì Thu Vinh thể hiện vẫn đáng để khen ngợi.

Nỗ lực đáng khen của Trịnh Thu Vinh - ảnh 1
Nỗ lực đáng khen của Trịnh Thu Vinh - ảnh 2Thu Vinh đã nỗ lực vượt qua chính mình

Cô là VĐV có thành tích xuất sắc nhất của Việt Nam tại Olympic Paris cho tới thời điểm này.

Cả 2 nội dung Vinh thi đấu đều lọt vào chung kết. Vị trí thứ 4 ở nội dung 10m súng ngắn hơi và thứ 7 Olympic ở nội dung 25m súng ngắn thể thao là một kết quả đáng tự hào cho nữ xạ thủ mới lần đầu tiên dự Olympic này.

Thu Vinh đã làm hết sức mình và đem đến cho người hâm mộ cảm xúc tự hào khi 2 lần là 1 trong 8 VĐV xuất sắc nhất thế giới có mặt ở 2 nội dung chung kết.

Chuyên gia Park Chunggun cũng cho thấy ông đang đi đúng hướng trong việc tập trung đào tạo, nâng cao khả năng chuyên môn cho Thu Vinh. Chỉ trong thời gian ngắn Thu Vinh đã có nhiều tiến bộ, nhất là ở nội dung súng ngắn nhanh.

Nếu nữ xạ thủ này được tiếp tục đầu tư trọng điểm và được tiếp tục dẫn dắt bởi HLV Park Chunggun, chắc chắn thành tích của cô sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Thu Vinh mới đến với Bắn súng được 7 năm. Cô cần thêm thời gian để hoàn thiện mình và toả sáng tại đấu trường lớn nhất thế giới.

Cũng như Hoàng Xuân Vinh trước kia, từng phải tập nhiều năm, kinh qua nhiều đấu trường mới có thể toả sáng tại đấu trường Olympic năm 42 tuổi.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc