Chờ đợi Trịnh Thu Vinh tỏa sáng

THU SÂM (từ Paris, Pháp)

VHO - 14h30 hôm nay 3.8, xạ thủ Trịnh Thu Vinh sẽ bước vào cuộc chiến cạnh tranh huy chương Olympic Paris ở nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ.

Trước đó cô đã xuất sắchoàn thành bài bắn vòng loại với 587 điểm, trở thành 1 trong 8 VĐV xuất sắc nhất có mặt tại chung kết.

Tuy đây không phải nội dung sở trường của Thu Vinh nhưng với thành tích xuất sắc đứng thứ 4 trong 8 xạ thủ vào chung kết nên niềm tin và hy vọng đặt vào Thu Vinh là hoàn toàn có cơ sở

Nguyên HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung đánh giá, 587 điểm là số điểm cao nhất mà Thu Vinh đạt được ở các cuộc thi đấu quốc tế. Theo luật bắn súng, khi vào bắn chung kết, các VĐV chỉ thi đấu bài bắn nhanh, một loạt 5 viên trong đó 7 giây giữ súng và 3 giây bắn.

Chờ đợi Trịnh Thu Vinh tỏa sáng - ảnh 1
Chờ đợi Trịnh Thu Vinh (trái) sẽ toả sáng

"Khi bắn 10.2 điểm sẽ tính là 1 điểm (hit). Tại bài bắn vòng loại, Thu Vinh bắn 30 viên được 14 viên tâm (10.2 trở vào). Vậy chúng ta thấy được độ khó của nội dung này khi vào chung kết. Có thể bắn rất nhiều điểm 10 mà không được tính điểm",  vị HLV từng gắn với thành công của chiếc HCV, HCB Olympic Rio 2016 nhận định.

Tuy nhiên bà Nhung cũng cho biết, bà tin tưởng và hy vọng vào việc Thu Vinh sẽ đạt thành tích tốt tại đấu trường lớn nhất thế giới này, dù mới chỉ là lần đầu tiên tham dự.

Năm 2016, khi dẫn Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường sang Brazil tranh tài tại Olympic 2016, bà Nguyễn Thị Nhung khi đó đang là HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia cũng đưa ra dự đoán Hoàng Xuân Vinh sẽ có HCV.

Khi đó nhiều người còn nghĩ vị HLV trưởng tính tình lạc quan và không ai nghĩ Hoàng Xuân Vinh sẽ đoạt HCV. Cuối cùng Hoàng Xuân Vinh không chỉ đoạt HCV mà còn phá kỷ lục Olympic và đoạt thêm 1 chiếc HCB quý giá khác.

Lần này mong cho những phán đoán của vị HLV vốn cả đời gắn bó với bắn súng sẽ thành sự thật và Thể thao Việt Nam sẽ bớt "gánh nặng" áp lực vì mục tiêu đề ra là có huy chương tại Đại hội.

Hôm nay cũng là ngày mà kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ thi đấu vòng loại nội dung 1.500m. Anh sẽ bơi ở lượt 2, làn 4 vào lúc 16h25 giờ Việt Nam.