Hôm nay Trịnh Thu Vinh tiếp tục tranh tài

THU SÂM (từ Paris, Pháp)

VHO - Hôm nay 2.8, nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh (Công an) sẽ tiếp tục tranh tài tại Olympic Paris 2024.

Hôm nay Trịnh Thu Vinh tiếp tục tranh tài - ảnh 1
Thu Vinh (giữa) sẽ tiếp tục tranh tài ngày hôm nay

Vòng loại nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ của Thu Vinh sẽ thi đấu vào lúc 14h (giờ Việt Nam) tại trường bắn là khu quân sự có tên Chateauroux Shooting Range.

Sau khi xuất sắc trở thành 1 trong 8 xạ thủ bước vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ và chung cuộc xếp thứ tư trong lần đầu tranh tài tại Thế vận hội thể thao lớn nhất hành tinh này, Thu Vinh đang được khán giả kỳ vọng là sẽ tạo bất ngờ.

Tuy nhiên đây không phải là nội dung sở trường của Thu Vinh và nội dung này có sự tranh tài của 40 xạ thủ ở vòng loại. Nên chắc chắn cuộc đua cạnh tranh vé vào chung kết sẽ rất khốc liệt.

Ở vòng loại, Thu Vinh sẽ tái đấu với 3 trong số các đối thủ nặng ký mà cô đã đối đầu ở chung kết 10 m súng ngắn hơi nữ. Đó là Tarhan Sevval Ilayda (Thổ Nhĩ Kỳ) nằm trong tốp 8, Kim Yeji (Hàn Quốc), xạ thủ giành HCB và Bhaker Manu (Ấn Độ) đã hơn suýt soát Vinh để giành HCĐ. Vinh cũng phải đối mặt với các xạ thủ rất lợi hại của Trung Quốc như Lang Xiaoya, Zhao Nan.

Đối đầu với các đối thủ khó nhưng Thu Vinh đã cho thấy bản lĩnh khi mới lần đầu dự Olympic. Cô gái xinh đẹp này luôn giữ được vẻ điềm tĩnh trên khuôn mặt và trong thi đấu. Ở vòng loại cũng như chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, cô đều đã giữ vững được vị trí thứ tư.

Ở một đấu trường khốc liệt như Olympic, nhất là ở các phát bắn loại trực tiếp, việc trụ vững được đến lúc chỉ còn 4 xạ thủ xuất sắc nhất cũng đã là nỗ lực lớn.

Không phải nội dung sở trường nên cũng không dám kỳ vọng nhiều ở Thu Vinh. Chỉ mong cô vượt qua chính mình thi đấu tốt ở nội dung này.

Cũng trong ngày hôm nay vào lúc 15h30, tay chèo Phạm Thị Huệ sẽ tiếp tục thi xếp hạng vị trí từ thứ 13 đến 24, nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng.

Trong khi đó, vào 15 giờ 30, chân chạy tốc độ số 1 Việt Nam Trần Thị Nhi Yến  tranh tài ở vòng sơ loại nội dung 100 m nữ môn điền kinh. Tuyển thủ sinh năm 2005, quê Long An dự Olympic Paris nhờ suất đặc cách và được kỳ vọng vượt qua vòng sơ loại khi cạnh tranh với các đối thủ vừa sức.

Mỗi lượt chạy chọn ra 3 VĐV về nhất vào vòng tiếp theo. Ngoài ra 5 VĐV có thành tích tốt còn lại của 4 lượt cũng giành vé đi tiếp. Nhi Yến tranh tài ở lượt thứ 2, cạnh tranh với 8 đối thủ khác.

Cô là VĐV có thứ hạng thế giới cao nhất (227) ở lượt chạy này và có thông số thành tích tốt thứ hai (11 giây 40), xếp sau Hazzard Halle (Grenada) với thành tích 11 giây 29. 

16h14 phút hôm nay, kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên cũng sẽ bước vào thi đấu nội dung 200m hỗn hợp nữ. Mỹ Tiên đến với Olympic bằng suất đặc cách và đây sẽ là cơ hội cho nữ kình ngư trẻ học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm ở đấu trường lớn nhất thế giới.