Nguyễn Thị Thật không thể tạo bất ngờ

NGỌC LÝ

VHO - Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng tay đua Nguyễn Thị Thật cũng chỉ xếp hạng 73 trong tổng số 93 VĐV tham dự nội dung xuất phát đồng hàng nữ dài 158km môn xe đap đường trường Olympic Paris 2024, diễn ra vào tối 4.8 (giờ Việt Nam).

Đường đua xuất phát đồng hàng nữ có cự ly 158km, trong đó có 1,7km đường đua leo núi. Đây cũng là nội dung duy nhất mà Nguyễn Thị Thật tranh tài tại Thế vận hội năm nay.

Nguyễn Thị Thật không thể tạo bất ngờ - ảnh 1
Nguyễn Thị Thật (áo đỏ) thi đấu cố gắng trong hơn 100km đầu chặng

Tay đua nữ số 1 Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng khi có mặt trong top đầu ở 2/3 chặng đua. Dù vậy trong 50km cuối, trước sự tấn công liên tục từ các đội đua mạnh cũng như thể lực suy giảm, Nguyễn Thị Thật đã bị tụt lại phía sau.

Nguyễn Thị Thật về đích với thời gian 4 giờ 10 phút 47 giây, đứng thứ 73/93 VĐV tranh tài. Nguyễn Thị Thật cũng là VĐV có thứ hạng cao nhất của khu vực Đông Nam Á.

Nội dung này có 14 VĐV đã phải bỏ cuộc, điều này cho thấy sự cố gắng rất lớn của Nguyễn Thị Thật.

HCV nội dung này thuộc về Faulkner Kristen (Mỹ), HCB là Vos Marianne (Hà Lan) và Kopecky Lotte (Bỉ) nhận HCĐ.

Nguyễn Thị Thật không thể tạo bất ngờ - ảnh 2
Tay đua Việt Nam về đích thứ 73 chung cuộc

Nguyễn Thị Thật là VĐV đầu tiên của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024, sau khi cô vô địch châu Á vào tháng 6.2023 trên đất Thái Lan.

Đây là lần thứ ba Nguyễn Thị Thật vô địch châu lục (sau các năm 2018 và 2022), nhưng lần này được xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tay đua 31 tuổi khi cô được trao suất dự Olympic Paris 2024.

Tay đua quê An Giang cũng trở thành VĐV đầu tiên của xe đạp đường trường Việt Nam có được suất tham dự Thế vận hội.

Trước khi dự Olympic Paris 2024, Nguyễn Thị Thật đặt mục tiêu bản thân sẽ phải hoàn thành cự ly an toàn, thi đấu hết khả năng bản thân.