Nhận định bóng đá U23 Pháp vs U23 Ai Cập, 2h ngày 6.8: Bản lĩnh chủ nhà

KHẢI HƯNG

VHO - Sau khi hạ gục U23 Argentina với tỉ số 1-0, U23 Pháp sẽ đối đầu U23 Ai Cập trên sân Parc Olympique Lyonnais trong khuôn khổ vòng bán kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Thắng lợi trước U23 Argentina đưa U23 Pháp trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Thầy trò HLV Thierry Henry vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội trước các đối thủ, nhờ vào chất lượng đội hình ấn tượng gồm nhiều các cầu thủ đang thi đấu tại những giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Trở lại trận đấu với U23 Argentina ở trận đấu trước đó, U23 Pháp rõ ràng vẫn được đánh giá nhỉn hơn. Tuy nhiên đội chủ nhà không thể hiện được sức mạnh vốn có và có phần lép vế hơn đối phương về mặt thế trận. Les Bleus chỉ kiểm soát bóng với thời lượng 39%, tung ra 9 pha dứt điểm và có 4 lần bóng đi trúng đích. 

Tuy nhiên quan trọng hơn cả chính là việc U23 Pháp đã sớm có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 5 của trận đấu. Trong quãng thời gian sau đó, không có bàn thắng nào được ghi và chung cuộc U23 Pháp mang về thắng lợi 1-0.

Nhận định bóng đá U23 Pháp vs U23 Ai Cập, 2h ngày 6.8: Bản lĩnh chủ nhà - ảnh 1

Bên kia chiến tuyến, U23 Ai Cập đã thể hiện đầy ấn tượng tại giải đấu lần này dù rằng không được đánh giá quá cao. Đoàn quân của HLV Rogerio Micale thể hiện được khả năng để vượt mặt U23 Paraguay và có vé tiến tới trận đấu bán kết. Chiến thắng của U23 Ai Cập có phần nhọc nhằn, khi để thủng lưới trước ở phút thứ 71 của trận đấu. 

Dẫu vậy, sau đó đội bóng đại diện cho đất nước Kim tự tháp đã có được bàn gỡ hòa ở phút thứ 88. Tỉ số này cũng được duy trì cho tới hết hiệp phụ và buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Tại đây, U23 Ai Cập là đội bản lĩnh hơn để mang về tấm vé góp mặt ở vòng bán kết.

Chạm trán với U23 Pháp ở trận đấu này rõ ràng sẽ là sự khó khăn vô cùng lớn đối với đoàn quân của HLV Rogerio Micale trong việc mang về cho mình một thế trận tốt ở trên sân. Sự cẩn trọng cần phải được họ đẩy lên rất cao ở trên sân nếu như không muốn sớm bị thủng lưới trước ở trận đấu này.

Quãng thời gian vừa qua chứng kiến phong độ rất ấn tượng của U23 Pháp khi đội bóng này mang về cho mình thành tích toàn thắng tại Olympic Paris. Đây là trận đấu mà U23 Pháp hứa hẹn sẽ chơi tốt hơn về mặt thế trận và sự chênh lệch về mặt chất lượng đội hình giữa hai đội cũng là khá lớn. 

Đội hình dự kiến

U23 Pháp: Restes, Truffert, Lukeba, Bade, Sildillia, Magassa, Kone, Chotard, Olise, Mateta, Lacazette.

U23 Ai Cập: Alaa, Eid, Fayed, Abdelmaguid, Saber, Elneny, Kouka, Shehata, Zizo, Faisal, Adel.