Bán kết Euro 2024:

Đội hình dự kiến Anh vs Hà Lan, 2h00 ngày 11.7: Harry Kane nên dự bị?

KHẢI HƯNG; trình bày: MẠNH LÊ

VHO - Đội hình dự kiến Anh vs Hà Lan: Cập nhật thông tin lực lượng, tình hình nhân sự, đội hình dự kiến trận bán kết EURO 2024 hôm nay 11.7

Mặc dù gặp khó khăn, HLV Gareth Southgate đã dẫn dắt đội tuyển Anh vào bán kết và sẽ được tăng tinh thần bởi chiến thắng ở tứ kết. Theo thống kê, Tam Sư đã tiến vào 3 trận bán kết trước khi Southgate lên nắm quyền, thành tích này giờ đây ngang bằng với thế hệ vàng của bóng đá nước này. Trận đấu với Hà Lan tại Dortmund sẽ là trận bán kết thứ 3 của họ tại một giải đấu lớn kể từ World Cup 2018.

Về nhân sự, là hậu vệ trái duy nhất trong đội hình của Gareth Southgate, sự trở lại của Luke Shaw rất được mong đợi. Tuy nhiên, điều đó vẫn khó có thể xảy ra vì Kieran Trippier và Bukayo Saka được cho là sẽ lại chơi ở hai cánh.

Sau khi gây ấn tượng trước đó trong giải đấu, Marc Guehi giờ đây phải cạnh tranh với Ezri Konsa để giành một vị trí ở vị trí trung vệ khi anh trở lại sau án treo giò, mặc dù vẫn chưa rõ liệu đó sẽ là hàng thủ 3 hay 4 người - hay là sự kết hợp của cả 2.

Đội hình dự kiến Anh vs Hà Lan, 2h00 ngày 11.7: Harry Kane nên dự bị? - ảnh 1

Harry Kane đã được thay ra trong hiệp phụ vào cuối tuần trước, nhưng sau khi xác nhận rằng anh chỉ bị chuột rút, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tam Sư sẽ đủ sức để tiếp tục lập kỷ lục ấn tượng tại vòng loại trực tiếp của Giải vô địch châu Âu. Không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn anh ở vòng loại trực tiếp (5 bàn, ngang bằng với Antoine Griezmann ).

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng Ronald Koeman phải đưa ra lựa chọn đội hình có lẽ là quan trọng nhất của ông cho đến nay. Sau khi đưa Wout Weghorst vào vị trí trung phong cắm ở trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ giúp đảo ngược tình thế của "Cơn lốc cam" trong trận tứ kết, HLV Koeman có thể sẽ để tiền đạo của Burnley ra sân ngay từ đầu, trong khi Memphis Depay lùi xuống một vai trò hơi sâu hơn.

Cả Depay và chân sút đã có 3 bàn là Cody Gakpo đều tham gia rất tích cực vào khu vực 1/3 cuối sân, và họ sẽ tiếp tục kết hợp với Xavi Simons và Donyell Malen hoặc Steven Bergwijn. Denzel Dumfries chơi ở cánh phải, còn Nathan Ake chơi ở cánh trái trong hàng phòng ngự 4 người. Jerdy Schouten và Tijjani Reijnders sẽ tiếp tục chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Thông tin lực lượng:

Anh: Luke Shaw bỏ ngỏ, Marc Guehi trở lại.

Hà Lan: đội hình tối ưu.

Đội hình dự kiến

Anh: Jordan Pickford, Kyle Walker, John Stones, Marc Guehi, Bukayo Saka, Kieran Trippier, Kobbie Mainoo, Declan Rice, Phil Foden, Jude Bellingham, Harry Kane.

Hà Lan: Bart Verbruggen, Denzel Dumfries, Stefan de Vrij, Virgil van Dijk, Nathan Ake, Jerdy Schouten, Tijjani Reijnders, Steven Bergwijn, Xavi Simons, Cody Gakpo, Memphis Depay.

Đội hình dự kiến Anh vs Hà Lan, 2h00 ngày 11.7: Harry Kane nên dự bị? - ảnh 2