Messi ghi bàn, Argentina vào chung kết Copa America 2024

BẢO ANH

VHO - Trong ngày mà đội trưởng Lionel Messi “mở tài khoản” bàn thắng tại Copa America 2024, đội tuyển Argentina đã dễ dàng vượt qua đội tuyển Canada để giành quyền lọt vào chung kết Copa America 2024.

Để góp mặt trong trận bán kết, cả Argentina và Canada đều đã trải qua những trận đấu hết sức khó khăn ở tứ kết. Cụ thể, 2 đội đội này lần lượt bị Ecuador và Venezuela cầm hoà 1-1 trong hai hiệp chính sau đó mới thắng trong loạt sút luân lưu.

Messi ghi bàn, Argentina vào chung kết Copa America 2024 - ảnh 1
Messi (trái) cùng các đồng đội tạo được nhiều cơ hội trong hiệp 1

Trận này, Argentina được đánh giá cao hơn Canada. Tại vòng bảng, Messi cùng các đồng đội đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ.

Ở lần tái đấu này, kết quả trên sân lại một lần nữa tái diễn. Argentina là đội nhập cuộc tốt hơn và thi đấu lấn lướt đối thủ trong hiệp 1. Các nhà ĐKVĐ World Cup tấn công nhiều và tạo số pha dứt điểm cầu môn vượt trội.

Dù vậy, La Albiceleste chỉ thành công một lần trong số đó. Phút 32, De Paul chọc khe từ giữa sân, Alvarez di chuyển thông minh vượt qua hậu vệ đối phương rồi bình tĩnh lấy lại thăng bằng trước khi dứt điểm vào giữa hai chân thủ thành Crepeau, mở tỷ số trận đấu.

Trong hiệp 1, Messi có hai cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Dù vậy, siêu sao này cũng không hối tiếc quá lâu vì ngay đầu hiệp 2, anh đã có bàn thắng đầu tiên tại Copa America năm nay.

Phút 51, Messi phối hợp với De Paul rồi di chuyển vào trung lộ để đón đường nhả bóng lại từ đồng đội. Enzo Fernandez có pha dứt điểm trong vòng cấm chạm chân Messi, khiến bóng đổi hướng và mang về bàn thứ hai cho Argentina.

Messi ghi bàn, Argentina vào chung kết Copa America 2024 - ảnh 2
Số 10 của Argentina đã có bàn thắng đầu tiên tại Copa America năm nay

Thời gian còn lại của hiệp 2 chứng kiến những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội, trận đấu thường xuyên gián đoạn vì điều này. Chính vì thế mà không có bàn thắng nào được ghi thêm dù cho Canada đã thi đấu rất nỗ lực.

Vượt qua Canada 2-0, Argentina giành quyền vào chung kết và sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết 2 giữa Colombia và Uruquay.

Như vậy, Argentina đã có lần thứ 30 lọt vào trận chung kết Copa America - nhiều nhất trong lịch sử giải đấu, trong đó ở 29 lần trước, họ thắng 15 và thua 14.

Tính đến thời điểm hiện tại, Argentina đã có 15 lần vô địch Copa America, bằng với Uruquay và nhiều nhất giải đấu. Nếu Uruquay vượt qua Colombia để vào chung kết với Argentian, thì chắc chắn sẽ có một đội vượt lên dẫn đầu với con số 18 lần vô địch.