Argentina chật vật vào bán kết Copa America 2024

THÁI AN

VHO - Dù đội trưởng Lionel Messi đá hỏng quả luân lưu ở loạt “đấu súng” nhưng sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez đã giúp đội tuyển Argentina vượt qua Ecuador để lọt vào bán kết Copa America 2024.

Tuyển Argentina được đánh giá cao hơn hẳn Ecuador trong trận tứ kết Copa America 2024, diễn ra vào sáng nay 5.7 theo giờ Việt Nam.

 Argentina chật vật vào bán kết Copa America 2024 - ảnh 1
Messi có trận đấu trở lại không như ý

Không những thế, các nhà ĐKVĐ World Cup còn chào đón sự trở lại của đội trưởng Messi sau khi anh nghỉ lượt cuối thắng Peru 2-0 vì chấn thương.

Tiền đạo 37 vẫn chưa ghi bàn trong hai trận anh ra sân tại Copa America 2024. Dấu ấn đậm nét nhất của Messi đến lúc này chỉ là tình huống anh kiến tạo cho Lautaro Martinez ấn định tỷ số 2-0 trước Canada trong ngày ra quân.

Khá bất ngờ khi Ecuador bị đánh giá thấp hơn lại chơi áp đảo, tấn công dồn dập vây hãm khung thành Argentina ở những phút đầu trận khiến thủ môn Emiliano Martinez Martinez liên tục làm việc.

Dù vậy, Argentina đã kịp lấy lại thế trận và có bàn thắng mở tỷ số. Phút 35, Argentina được hưởng quả đá phạt góc do Messi thực hiện, Mac Allister nỗ lực đánh đầu ngược ra phía sau ở phía cột gần và trung vệ Lisandro Martinez xuất hiện bên phía cột hai thực hiện đánh đầu nối cận thành chính xác, đưa Argentina vươn lên dẫn trước 1-0.

 Argentina chật vật vào bán kết Copa America 2024 - ảnh 2
Argentina gặp rất nhiều khó khăn trước Ecuador

Việc bị thủng lưới khiến Ecuador đẩy cao đội hình lên tấn công. Họ cũng tạo được một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Sang hiệp 2, Ecuador đứng trước cơ hội lớn để có bàn thắng khi hưởng phạt đền ở phút 61. Dù vậy trên chấm 11m, đội trưởng Enner Valencia lại sút trúng cột dọc đưa bóng đi ra ngoài.

Thời gian sau đó, trận đấu trở nên gãy vụn bởi các cầu thủ hai đội liên tục nằm sân sau những pha tranh chấp quyết liệt. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 thì đến phút 90+1, Ecuador bất ngờ có bàn gỡ.

John Yeboah có pha tạt bóng khó chịu từ cánh phải, Kevin Rodriguez bật lên đánh đầu đưa bóng đập đất quá hiểm hóc khiến thủ môn Martinez bó tay. 

 Argentina chật vật vào bán kết Copa America 2024 - ảnh 3
Các nhà ĐKVĐ thế giới chật vật vào bán kết

Hoà 1-1 sau 2 hiệp chính, hai đội bước vào loạt “đấu súng”. Ở loạt đá này, Messi sút hỏng ngay lượt đầu tiên nhưng Argentina vẫn thắng chung cuộc 4-2 bởi thủ môn Emiliano Martinez đã xuất sắc cản phá 2 cú sút của các cầu thủ Ecuador.

Đánh bại Ecuador 4-2 trên chấm luân lưu, Argentina sẽ gặp đội thắng trong trận Venezuela và Canada ở bán kết.