Tuyển Brazil có chiến thắng đầu tay tại Copa America 2024

HOÀNG ANH

VHO - Tại lượt trận thứ hai bảng D Copa America 2024 diễn ra vào sáng nay 30.6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Brazil đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước đội tuyển Paraguay. Đây cũng là chiến thắng đầu tay của “Những vũ công Samba” tại Copa America năm nay.

Sau khi gây thất vọng ở ngày ra quân với trận hoà không bàn thắng trước Costa Rica, tuyển Brazil đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, thậm chí là một trận thắng đậm trước Paraguay.

Tuy nhiên, giống như trận đấu ra quân, các thủ Brazil đã thi đấu thiếu gắn kết và bế tắc trong 30 phút đầu trận. Thậm chí khi có cơ hội rõ rệt nhất trên chấm 11m, tiền vệ Lucas Paqueta lại sút bóng ra ngoài.

Tuyển Brazil có chiến thắng đầu tay tại Copa America 2024 - ảnh 1
Vinicius toả sáng với cú đúp bàn thắng

Nút thắt của trận đấu được tháo gỡ ở phút 35 với sự toả sáng của ngôi sao Vinicius. Sau pha phối hợp đẹp mắt ở trung lộ, Paqueta chuyền bóng đưa Vinicius đối mặt thủ môn đối phương và cầu thủ đang chơi bóng cho Real Madrid đủ lạnh lùng để ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà.

Có bàn khai thông bế tắt, “Những vũ công Samba” đã thi đấu thăng hoa thực sự. Liên tiếp từ phút 43 đến 45+5, lần lượt Savinho và Vinicius ghi bàn giúp Brazil dẫn trước 3-0 sau hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, Paraguay bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ một pha sút xa đẹp mắt của Alderete, người đã mắc sai lầm ở cuối hiệp một.

Tuy vậy đến phút 65, trong lần thứ hai bước lên thực hiện quả phạt 11m, Lucas Paqueta đã đá thành công, nâng tỷ số 4-1 cho Brazil.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, điểm nhấn đáng chú ý nhất là tấm thẻ đỏ của tiền vệ Cubas bên phía Paraguay sau tình huống truy cản với Douglas Luiz. Đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và chiến thắng 4-1 thuộc về Brazil.

Với 3 điểm có được trước Paraguay, Brazil vẫn xếp thứ hai bảng D với 4 điểm, kém 2 điểm so với Colombia, đội đã có được chiến thắng 3-0 trước Costa Rica ở lượt đấu này và đã chắc suất vào tứ kết.

Nếu muốn chắc suất đi tiếp với ngôi nhất bảng, tuyển Brazil cần phải đánh bại Colombia ở lượt trận cuối vào ngày 3.7 tới.