Xác định 4 cặp đấu tứ kết Copa America 2024

BẢO ANH

VHO - Sáng nay 3.7 (giờ Việt Nam), đã diễn ra lượt trận cuối bảng D Copa America 2024. Đội tuyển Brazil và Colombia là 2 cái tên cuối cùng giành quyền vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Xác định 4 cặp đấu tứ kết Copa America 2024 - ảnh 1
Brazil (áo vàng) không thể giành ngôi nhất bảng

Ở lượt trận này, Brazil (4 điểm) và Colombia (6 điểm) gặp nhau để tranh ngôi đầu bảng. “Những vũ công Samba” sớm mở tỷ số với pha sút phạt siêu phẩm của Raphinha nhưng họ đã không thể bảo toàn chiến thắng khi để Daniel Munoz ghi bàn ở phút bù giờ hiệp 1, mang lại 1 điểm cho Colombia.

Với kết quả này, Brazil cùng Colombia dắt tay nhau vào tứ kết nhưng Raphinha  cùng các đồng đội chỉ có 5 điểm, không thể giành lấy ngôi đầu bảng khi kém Colombia 2 điểm.

Trước đó, Copa America 2024 đã xác định 6 đội bóng giành quyền vào vòng tứ kết gồm: Argentina, Canada (bảng A), Venezuela, Ecuador (bảng B), Uruguay, Panama (bảng C).

Xác định 4 cặp đấu tứ kết Copa America 2024 - ảnh 2
Nhánh và các cặp đấu tại tứ kết (giờ địa phương)

Theo cách phân chia nhánh thi đấu, 4 cặp đấu tứ kết lần lượt xác định là màn đối đầu giữa Argentina - Ecuador, Venezuela - Canada, Colombia - Panama và Brazil - Uruguay.

Có thể thấy, cuộc đối đầu giữa Brazil và Uruguay là cặp đấu đáng chú ý nhất tại tứ kết. Đây là thử thách lớn với thầy trò Dorival Junior bởi Uruguay gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng khi thắng cả 3 trận, ghi 9 bàn và chỉ 1 lần để lọt lưới. 

Nếu vượt qua Uruguay ở tứ kết, Selecao sẽ tái ngộ Colombia hoặc chạm trán Panama ở bán kết.

Các trận đấu tại tứ kết Copa America 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7.7.