Copa America 2024 khai cuộc:

Argentina vất vả hạ Canada trong ngày Messi lập kỷ lục

KHẢI HƯNG

VHO - Argentina đã khởi đầu Copa America 2024 bằng chiến thắng trước Canada, dù rằng Messi và các đồng đội không giành được điều này theo cách đơn giản.

Trong ngày ra quân của Argentina tại Copa America 2024, Lionel Messi chắc chắn là cái tên được chú ý nhất. Với việc đá chính ngay từ đầu trong cuộc đụng độ Canada, chân sút sinh năm 1987 đã trở thành người có số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử giải vô địch Nam Mỹ. Anh sở hữu 35 trận cùng Argentina, vượt qua Sergio Livingstone của Chile (34 trận) và Zizinho của Brazil (33 trận).

Người hâm mộ cũng mong chờ M10 có được bàn thắng khởi đầu cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương Copa America, giải đấu năm nay được tổ chức trên đất Mỹ với 16 đội tuyển bao gồm 10 đội Nam Mỹ và 6 đội khách mời tới từ Bắc - Trung Mỹ (CONCACAF). Tuy nhiên, trước đối thủ Canada, Messi đã không thể chọc thủng lưới đối phương. Đáng chú ý hơn khi anh có 2 cơ hội đối mặt khung thành của Canada nhưng đều không dứt điểm thành công.

Argentina vất vả hạ Canada trong ngày Messi lập kỷ lục - ảnh 1

Việc kém duyên của Messi cũng thể hiện phần nào sự bế tắc của Argentina trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Không những thế, nhà đương kim vô địch Nam Mỹ và thế giới còn suýt để cho đối phương ghi bàn. May mắn cho Argentina khi những pha dứt điểm của Jonathan David hay Tajon Buchanan không thắng được thủ thành Emiliano Martinez, cũng như sự lăn xả của các hậu vệ.

Phải sang đến hiệp 2, Argentina mới tìm ra được lời giải cho bài toán ghi bàn. Lionel Messi không lập công, nhưng như một thói quen, anh lùi sâu để tung ra đường chuyền thuận lợi cho Alexis MacAllister thoát xuống đối mặt thủ môn. Dù tiền vệ đang khoác áo Liverpool không ghi bàn, nhưng anh cũng kịp tạo điều kiện cho Julian Alvarez đệm bóng vào lưới trống.

Argentina vất vả hạ Canada trong ngày Messi lập kỷ lục - ảnh 2

2 phút trước khi trận đấu kết thúc, lại là Lionel Messi ghi dấu ấn bằng đường chọc khe kiến tạo để Lautaro Martinez dứt điểm tinh tế. Pha lập công của chân sút thuộc biên chế Inter Milan cũng ấn định thắng lợi 2-0 cho Argentina. Đồng thời, đây mới chỉ là lần thứ 2 sau 6 kỳ Copa America gần nhất mà Albiceleste có màn khải hoàn trong trận ra quân.

Canada là đối thủ "nhẹ nhàng" nhất với Argentina ở bảng A. Bởi sau trận mở màn trước đội tuyển đến từ bắc Mỹ, thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ lần lượt đối đầu với Chile (26.6) và Peru (30.6).