Messi đá panenka hỏng, Argentina vẫn vào bán kết Copa America

KHẢI HƯNG

VHO - Chỉ phải gặp Ecuador bị đánh giá thấp hơn, nhưng Argentina phải nhờ đến loạt đá phạt đền mới vượt qua tứ kết Copa America 2024.

Messi hồi phục chấn thương bắp đùi chân phải từ trận thứ 2 vòng bảng, kịp trở lại ở trận tứ kết gặp Ecuador. Nhờ đó, HLV Scaloni tung ra sân đội hình mạnh nhất của với danh thủ 37 tuổi này sát cánh cùng Nicolas Gonzalez và Lautaro Martinez trên hàng công.

Dấu ấn lớn nhất của Messi trong trận trở lại này là cơ hội tạo ra cho trung vệ Lisandro Martinez ghi bàn mở điểm, sau khi thực hiện quả đá phạt góc cực hiểm ở gần cuối hiệp 1. Trong tình huống này, bóng được M10 treo vào cột gần để Mac Allister đánh đầu ngược, mở ra khung thành trống cho cầu thủ đang chơi cho MU lập công.

Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ Argentina thống lĩnh trận đấu, khiến các cầu thủ Ecuador phải áp dụng lối đá rắn để hạn chế sức tấn công của đối phương. Thế nhưng thời điểm sau đó, họ mới là đội tạo ra những cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, các cơ hội của Caicedo và Sarmiento đều không thể thắng được thủ môn Emiliano Martinez chơi quá xuất sắc cản phá.

Messi đá panenka hỏng, Argentina vẫn vào bán kết Copa America - ảnh 1

Sang  hiệp 2, ở phút 59 đội Ecuador bất ngờ được hưởng quả phạt đền do tiền vệ Rodrigo De Paul để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trước cơ hội quá ngon ăn để có bàn gỡ hòa, tiền đạo Enner Valencia đánh lừa được thủ môn Emiliano Martinez, nhưng lại sút bóng trúng cột bật ra, bỏ lỡ cơ hội quý như vàng cho đội tuyển Ecuador.

Thời gian còn lại, Argentina chủ động thi đấu chắc chắn để bảo vệ tỷ số. Dù vậy đến phút bù giờ, kịch tính được nâng cao khi tiền đạo John Yeboah chuyền bóng cho tiền vệ Kevin Rodriguez đánh đầu hạ gục thủ môn Emiliano Martinez gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu.

Messi như thường lệ bước lên nhận trách nhiệm thực hiện cú đá đầu tiên cho Argentina. Thế nhưng đáng tiếc khi M10 đã dứt điểm pananka vào thẳng xà ngang. Đây là lần thứ 32 trong sự nghiệp, siêu sao sinh năm 1987 không thành công trên chấm 11m, sau 141 cú sút, nhiều nhất lịch sử.

Dẫu vậy, thủ môn Emiliano Martinez một lần nữa hóa người hùng giải cứu Messi và đội tuyển Argentina khi cản phá liên tiếp 2 quả sút 11 m sau đó của đội Ecuador do Mena và Minda thực hiện. Những đồng đội còn lại gồm Alvarez, Mac Allister, Montiel và Otamendi thực hiện thành công giúp đội tuyển Argentina thắng tỷ số 4-2 giành quyền vào bán kết.