Nhận định, dự đoán Pháp vs Bồ Đào Nha, 2h00 ngày 6.7: Thử thách cực đại cho lão tướng Ronaldo

KHẢI HƯNG

VHO - Bồ Đào Nha vs Pháp, sự lặp lại của trận chung kết năm 2016, trận tứ kết EURO 2024 tại Volksparkstadion ở Hamburg hứa hẹn rất hấp dẫn. Ronaldo vẫn miệt mài đi tìm bàn thắng đầu tiên tại giải đấu, nhưng đối thủ trước mắt sở hữu hàng thủ cực kỳ vững chãi.

Nhận định, dự đoán Pháp vs Bồ Đào Nha, 2h00 ngày 6.7: Thử thách cực đại cho lão tướng Ronaldo - ảnh 1

Trận chiến tại Deutsche Bank Park giữa Bồ Đào Nha và Slovenia đem đến nhiều cảm xúc cho Ronaldo. Tượng đài của Seleccao chưa thể ghi bàn tại EURO 2024, một phần không nhỏ vì pha cứu thua xuất thần của Jan Oblak trong hiệp phụ.

Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt Ronaldo khi không thể giúp Bồ Đào Nha ghi bàn ở thời khắc quyết định. Dù vậy, cuối cùng thầy trò Roberto Martinez vẫn có được tấm vé đi tiếp nhờ chiến thắng áp đảo trong loạt đá luân lưu. Thủ thành Diogo Costa sắm vai người hùng với việc cản phá thành công cả 3 quả sút 11m của Slovenia.

Trong khi đó, Ronaldo phần nào chứng minh bản lĩnh bằng pha đá luân lưu thành công ngay lượt sút đầu tiên. Máy đo nhịp tim còn thể hiện CR7 không hề hồi hội hay hoang mang dù chỉ ít phút trước vừa khóc nức nở vì đá hỏng phạt đền. Thật đáng nể!

Với việc lọt vào tứ kết, Bồ Đào Nha đã có thành tích tốt hơn so với Euro 2020, giải đấu chứng kiến Ronaldo và đồng đội dừng chân ngay vòng 1/8. Tuy nhiên, phong độ của Seleccao không phải quá ấn tượng.

Đoàn quân của Roberto Martinez đã không ghi được bàn thắng nào trong 2 trận đấu gần nhất. Trước cuộc chạm trán Slovenia, Bồ Đào Nha đã bị đội bóng yếu hơn là Georgia đánh bại 2-0 trong trận đấu cuối cùng của Bảng F. Vấn đề lớn nhất của Seleccao là... Ronaldo. CR7 vẫn là biểu tượng và không thể gạt khỏi đội hình chính, song mọi cơ hội đồng đội tạo ra đều bị lão tướng 39 tuổi này phung phí. Sau 20 pha dứt điểm, Ronaldo vẫn chưa có bàn nào tại Euro 2024.

Nhận định, dự đoán Pháp vs Bồ Đào Nha, 2h00 ngày 6.7: Thử thách cực đại cho lão tướng Ronaldo - ảnh 2

Về phía đội tuyển Pháp, sau 4 trận đấu, ngoại trừ pha đá phạt đền thành công của Mbappe, chưa cầu thủ nào của Pháp ghi được bàn thắng. Tại vòng 1/8, Les Bleus chỉ vượt qua đội tuyển Bỉ tại vòng 1/8 nhờ bàn phản lưới của Jan Vertonghen ở phút 85.

Sự nhạt nhòa của hàng công đội tuyển Pháp phần nào đến từ phong độ sa sút của Mbappe. Dường như chiếc mặt nạ khiến tân binh của Real Madrid bị bức bí nên chưa thể phát tiết tinh hoa. HLV Didier Deschamp an tâm hơn ở khâu phòng ngự, khi đội tuyển Pháp giữ sạch lưới lần thứ 3 trong 4 trận đấu tại EURO 2024. Quả phạt đền của Robert Lewandowski cho Ba Lan là bàn thua duy nhất mà Les Bleus phải nhận trong 6 trận gần nhất.

Sau 4 trận tịt ngòi và vô duyên, lão tướng Ronaldo xem ra khó lòng vượt thử thách xuyên thủng hàng thủ đội tuyển Pháp. Đây chính là thử thách cực đại dành cho lão tướng 39 tuổi đang cố níu thanh xuân này. Tuy nhiên với đẳng cấp và bản lĩnh trận mạc của CR7, chưa kể đến hệ thống cung cấp bóng cực kỳ chất lượng phía sau, với những chuyên gia kiến tạo như Rafael Leao, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, không thể xem thường Seleccao.

Tại chung kết Euro 2016, tuy bị đánh giá thấp hơn (và Ronaldo còn phải rời sân sớm vì chấn thương), Bồ Đào Nha vẫn bất ngờ giành chiến thắng trước chủ nhà Pháp nhờ pha lập công để đời của Eder. Dù vậy đó là chiến thắng duy nhất của Seleccao trong 13 lần chạm trán Les Bleus gần nhất.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Diogo Costa; Joao Cancelo, Ruben Dias, Pepe, Nuno Mendes; Vitinha, Joao Palhinha; Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Rafael Leao; Cristiano Ronaldo.

Pháp (4-3-3): Mike Maignan; Jules Kounde, Dayot Upamecano, William Saliba, Theo Hernandez; N'Golo Kante, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga; Antoine Griezmann, Marcus Thuram, Kylian Mbappe.

Nhận định, dự đoán Pháp vs Bồ Đào Nha, 2h00 ngày 6.7: Thử thách cực đại cho lão tướng Ronaldo - ảnh 3