Tiết lộ lý do thật khiến Ronaldo khóc tại EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Người thân của Cristiano Ronaldo vừa lên tiếng giải thích lý do siêu sao này bật khóc nức nở trong trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Slovenia tại vòng 1/8 EURO 2024.

 Ronaldo đã rất gần với bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024 khi có cơ hội thực hiện quả penalty trong hiệp phụ trận đấu với Slovenia. Tiếc thay, CR7 không thể vượt qua thủ môn Jan Oblak trong pha đối đầu trực tiếp.

Tiết lộ lý do thật khiến Ronaldo khóc tại EURO 2024 - ảnh 1
Ronaldo xúc động mạnh vì thấy mẹ mình khóc trên khán đài

Sau khi hiệp phụ 1 khép lại, khi đội nhà họp chiến thuật, bất giác Ronaldo bật khóc nức nở. Các đồng đội đã cố gắng an ủi siêu sao 39 tuổi này.

Khi trận đấu bước vào loạt luân lưu, Ronaldo đã xung phong đá quả đầu tiên cho Bồ Đào Nha và thành công. Sau đó, Ronaldo đã có hành động chắp tay xin lỗi đối với người hâm mộ.

Thời điểm ban đầu, truyền thông cho rằng Ronaldo bật khóc là biểu hiện của sự bất lực. Bên cạnh những ý kiến chỉ trích về hành động được cho là yếu đuối của một đội trưởng, Ronaldo cũng nhận được nhiều sự cảm thông.

Mới đây, thông qua Instagram, 2 chị gái của Ronaldo là Elma (51 tuổi) và Katia Aveiro (46 tuổi) đã cùng tiết lộ lý do thật sự khiến em trai họ không thể kìm được nước mắt.

Thông điệp viết: “Đó là khoảnh khắc Ronaldo xúc động mạnh khi nhìn thấy mẹ anh khóc trên màn hình lớn của sân vận động. Bà đã vất vả cả đời để Ronaldo có được ngày hôm nay. Có lẽ không ai có thể hiểu được giây phút ấy. Với Ronaldo, đó không chỉ là bóng đá, danh tiếng hay tiền bạc. Gia đình và mẹ là tất cả đối với anh”.

Tiết lộ lý do thật khiến Ronaldo khóc tại EURO 2024 - ảnh 2
CR7 được các đồng đội động viên rất nhiều

Một số phóng viên có mặt trên sân Frankfurt (Đức) cũng khẳng định điều này. Theo họ, Ronaldo đã bật khóc sau khi đá hỏng quả phạt đền. Dù được các đồng đội động viên nhưng lúc ngước lên và nhìn thấy trên màn hình của sân là khoảnh khắc mẹ đang ôm mặt khóc, CR7 lại xúc động mạnh.

Ronaldo đã ghi 14 bàn sau 28 trận tại EURO, một kỷ lục của giải đấu. Cụ thể, CR7 ghi 2 bàn tại EURO 2004, 1 bàn vào năm 2008, 3 bàn năm 2012, 3 bàn năm 2016 và 5 bàn vào năm 2021.

Ronaldo sẽ có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình nếu như lập công trong trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Pháp vào rạng sáng ngày 6.7 tới.