Khóc vì đá hỏng phạt đền, Ronaldo bị chỉ trích ích kỷ

KHẢI HƯNG

VHO - Màn trình diễn của Cristiano Ronaldo và giọt nước mắt của anh trong trận Bồ Đào Nha và Slovenia đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Ronaldo đã có 120 phút thất vọng trước Slovenia. Chân sút 39 tuổi sút hỏng cả 4 tình huống đá phạt, trong đó có 3 quả phạt trực tiếp mà Bồ Đào Nha được hưởng. Ronaldo cũng bỏ lỡ pha đối mặt với thủ môn Jan Oblak ở phút 89 sau đường chọc khe của Diogo Jota. Ngay cả trên chấm 11m, cú đặt lòng không hiểm của chân sút 39 tuổi đã bị Oblak đổ người bắt bài.

Dù rằng Bồ Đào Nha vẫn đánh bại Slovenia sau loạt đá phạt đền, nhưng hình ảnh đáng nhớ nhất vẫn là thái độ của CR7. Sau pha bỏ lỡ, Ronaldo không kìm nén được cảm xúc. Anh ôm mặt khóc nức nở, khi trận đấu còn đang diễn ra. Điều này khiến cựu tiền vệ tuyển Đức, Dietmar "Didi" Hamann cho rằng Ronaldo chỉ nghĩ đến bản thân khi khóc lúc trận đấu chưa kết thúc.

Khóc vì đá hỏng phạt đền, Ronaldo bị chỉ trích ích kỷ - ảnh 1

"Tôi nghĩ phản ứng đó thật đáng xấu hổ và không bình thường", Dietmar Hamann đánh giá. "Tôi từng tin rằng Ronaldo đã thi đấu đồng đội hơn, vì cậu ấy cần đội bóng hơn trước đây. Bây giờ tôi nghĩ Ronaldo đã thể hiện bản chất thực sự của mình một lần nữa. Dương như anh ấy chỉ biết nghĩ về bản thân mình".

Ngoài ra, cựu danh thủ Đức còn nhận định rằng, nếu như có Ronaldo trong đội hình, Bồ Đào Nha có thể thua Pháp. Ông nói thêm: "Tôi chưa từng thấy điều gì đó như vậy, bởi một khi bạn thể hiện cảm xúc, một khi bạn xúc động thì mọi chuyện sẽ kết thúc. Nếu tôi là HLV, Ronaldo sẽ phải bị rút ra vì anh ta không còn đủ tỉnh táo để thi đấu. Điều này sẽ có thể lại diễn ra khi Bồ Đào Nha vào tứ kết. Và tôi chẳng thể hình dung được họ sẽ thắng Pháp thế nào với Ronaldo trong đội hình".

Ronaldo vẫn chưa lập công tại EURO 2024 và đã trải qua 8 trận đấu không ghi được bàn thắng nào cho Bồ Đào Nha. Tính riêng tại giải đấu năm nay, Ronaldo đã dứt điểm tới 19 lần, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Anh là cầu thủ sút nhiều nhất tại EURO năm nay mà chưa thể có pha lập công đầu tiên. Lần gần nhất anh có bàn thắng ở giải đấu lớn là cú sút phạt vào lưới Tây Ban Nha tại vòng bảng World Cup 2018.