Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 2.7:

Chờ đại chiến ngựa ô

KHẢI HƯNG

VHO - Vòng 1/8 EURO 2024 sẽ đi đến 2 trận đấu cuối cùng với những cuộc đọ sức giữa Hà Lan vs Romania và Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ.

Đêm  nay, rạng sáng mai diễn ra 2 cặp đấu cuối vòng 16 đội EURO 2024 giữa đội tuyển Romania gặp đội tuyển Hà Lan. Ở vòng bảng, Romania bất ngờ xếp nhất bảng E khi có 4 điểm với thành tích thắng Ukraine 3-0, thua Bỉ 0-2, hòa Slovakia 1-1. Lần đầu tiên trong lịch sử EURO bóng đá nam, cả 4 đội ở một bảng đấu đều có được số điểm bằng nhau khi Romania, Ukraine, Bỉ và Slovakia cùng có 4 điểm. 

Đội tuyển Hà Lan cũng có 4 điểm nhưng xếp hạng 3 bảng D với thành tích thắng Ba Lan 2-1, hòa Pháp 0-0, thua Áo 2-3. Dẫu vậy, đội tuyển Hà Lan có lẽ hài lòng về... thành tích không tốt ở vòng bảng do tránh lọt vào nhánh đấu có thể gặp Bỉ, Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha. Và với việc Ý đã bị loại, Hà Lan có nhiều cơ hội tiến sâu vào giải.

Chờ đại chiến ngựa ô - ảnh 1

Đội tuyển Hà Lan được đánh giá cao hơn và cũng áp đảo ở thành tích đối đầu (4 thắng, 1 thua) trước Romania. Tuy nhiên với những gì thể hiện ở vòng đấu bảng, đặc biệt phát huy lối chơi tập thể, đội tuyển Romania dự báo có thể tạo nên bất ngờ cho đội tuyển Hà Lan vốn thi đấu chưa hay ở vòng ngoài.

Những chú ngựa ô EURO 2024 là Áo và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau tại Leipzig ở vòng 16 đội diễn ra lúc 2 giờ ngày 3.7.  Cuộc đối đầu lần đầu tại giải đấu lớn đầu tiên của 2 đội sẽ mang lại cơ hội góp mặt ở tứ kết, nơi mà họ sẽ gặp Hà Lan hoặc Romania.

Đội tuyển Áo đã không thể vượt qua vòng bảng ở 2 kỳ EURO - với tư cách là chủ nhà vào năm 2008, và một lần nữa vào 8 năm sau đó - nên việc đạt được thành tích này đã là một kỳ tích.  Đội bóng tràn đầy năng lượng của ông Rangnick đang cố gắng vào tứ kết EURO đầu tiên.

Áo đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 6-1 tại Vienna trong giải đấu quốc tế mới đây. Tuy nhiên, trong các cuộc đối đầu mang tính cạnh tranh, Thổ Nhĩ Kỳ đã bất bại trong 5 trận gần nhất gặp Áo và giữ sạch lưới. Thổ Nhĩ Kỳ góp mặt ở vòng 16 đội bằng cách chiến thắng kịch tính 2-1 trước CH Czech trong lượt đấu cuối bảng F. Đoàn quân của HLV Vincenzo Montella kết thúc với vị trí nhì bảng.