“Thần đồng” Tây Ban Nha cân bằng thành tích của Ronaldo

BẢO ANH

VHO - Với việc ra sân và kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của đội tuyển Tây Ban Nha trước Georgia ở vòng 1/8 EURO 2024, tiền đạo Lamine Yamal đã cân bằng thành tích đặc biệt của siêu sao Cristiano Ronaldo tại giải đấu lớn nhất “lục địa già”.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 trước Georgia nhờ 4 bàn thắng của Rodri, Fabián Ruiz, Williams và Olmo. Bàn thắng duy nhất của Georgia có được nhờ tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Robin Le Normand bên phía Tây Ban Nha.

“Thần đồng” Tây Ban Nha cân bằng thành tích của Ronaldo - ảnh 1
Yamal đang thi đấu rất hay tại EURO 2024

Trong ngày Tây Ban Nha tiến vào tứ kết gặp Đức, tiền đạo 16 tuổi Lamine Yamal đã đi vào lịch sử. Cụ thể, với việc ra sân trước Georgia, ngôi sao của Barca trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu ở vòng knock-out EURO.

Đặc biệt, “thần đồng” Tây Ban Nha đã có quả tạt chuẩn xác để Fabian Ruiz dứt điểm tung lưới Giorgi Mamardashvili nâng tỷ số lên 2-1. Pha kiến tạo này của Yamal đã tạo tiền đề cho “bò tót” đánh bại Georgia để góp mặt ở tứ kết Euro 2024.

Lamine Yamal đã có 2 kiến tạo ở EURO 2024, trước đó tiền đạo 16 tuổi đã thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Carvajal ghi bàn ở trận thắng Croatia tại vòng bảng.

Với thành tích này, chân sút đang chơi bóng cho Barcelona đã đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên kiến tạo nhiều hơn 1 bàn thắng tại một kỳ EURO kể từ Cristiano Ronaldo năm 2004. Ở VCK EURO cách đây 20 năm, CR7 đã có 2 kiến tạo và ghi 2 bàn cho Bồ Đào Nha.

Lamine Yamal đang có những bước phát triển vượt bậc dù mới ở tuổi 16 khi đang là trụ cột quan trọng ở cả Barcelona lẫn đội tuyển Tây Ban Nha.

Cầu thủ sinh năm 2007 đã chứng tỏ khả năng kiểm soát bóng, tạo cơ hội và tầm nhìn chiến thuật vượt trội. Khả năng tạo đột biến của Yamal sẽ là chìa khóa giúp hàng công Tây Ban Nha đối phó với hàng phòng ngự kiên cố của Đức ở tứ kết.