Xuất hiện nhánh đấu “tử thần” tại EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Với việc chỉ kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng D, đội tuyển Pháp đã rơi vào nhánh đấu “tử thần” tại EURO 2024, nơi đã có sự xuất hiện của các “ông lớn” khác là Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha.

Ở lượt trận cuối bảng D, đội tuyển Pháp dù có bàn thắng dẫn trước của Mbappe nhưng lại để Ba Lan ghi bàn phút cuối gỡ hoà 1-1.

Xuất hiện nhánh đấu “tử thần” tại EURO 2024 - ảnh 1
Mbappe ghi bàn nhưng tuyển Pháp đánh rơi chiến thắng

Với kết quả này, nhà vô địch World Cup 2018 xếp thứ hai bảng D với 5 điểm, kém 1 điểm so với tuyển Áo, đội có chiến thắng 3-2 trước Hà Lan ở trận đấu cùng giờ.

Do đi tiếp với ngôi nhì bảng D nên Pháp đã bị đẩy vào nhánh đấu được đánh giá rất khó khăn. Cụ thể ở vòng 1/8, Les Bleus sẽ gặp đội nhì bảng E. Hiện tại, tuyển Bỉ là đội tuyển đang đứng thứ 2 bảng E trước lượt trận hạ màn.

Không chỉ đối mặt nguy cơ gặp Bỉ mà Mbappe cùng các đồng dội còn nằm cùng nhánh tứ kết với Bồ Đào Nha. Cụ thể, nếu Pháp và Bồ Đào đều vượt qua vòng 1/8, họ sẽ gặp nhau ở vòng 8 đội.

Nếu giành vé vào bán kết, Pháp nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt 2 đối thủ được đánh giá cao thuộc cùng nhánh đấu là Tây Ban Nha và chủ nhà Đức.

Xuất hiện nhánh đấu “tử thần” tại EURO 2024 - ảnh 2
Hai nhánh đấu tại vòng knock-out EURO 2024

Như vậy, nòng knock-out EURO 2024 hiện đã hình thành một nhánh đấu “tử thần” khi quy tụ những tên tuổi lớn như Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha và Pháp. Như đã nêu trên, nhánh đấu này thậm chí có thể gọi tên thêm đội tuyển Bỉ sau lượt trận cuối cùng.

Trong khi đó, nhánh đấu còn lại được xem là “dễ thở” khi có sự góp mặt của ĐKVĐ Italia, Thụy Sĩ, á quân Anh và “hiện tượng” Áo.

ĐKVĐ Italia sẽ đối đầu Thụy Sĩ ngay từ vòng 1/8 và nếu đi tiếp họ có thể sẽ chạm trán Anh để tái hiện trận chung kết EURO 2020.

Với tuyển Anh, dù được đánh giá cao nhất ở giải đấu năm nay với nhiều ngôi sao trong đội hình lại khiến nhiều người thất vọng. Sau 3 trận đấu, “Tam sư” chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng và giành ngôi nhất bảng trong hoài nghi.