Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 24.6:

Cục diện bảng A: Đức giữ ngôi đầu, Scotland bị loại

KHẢI HƯNG

VHO - Cục diện bảng A EURO 2024 đã được xác định với những cái tên đi tiếp thuộc về Đức và Thụy Sĩ.

Bùng nổ phút cuối, Đức giữ lại ngôi đầu bảng

ĐT Đức tiếp tục ra sân với đội hình mạnh nhất để đối đầu tuyển Thụy Sĩ, với toàn bộ 11 cầu thủ đá chính ở các trận thắng Scotland và Hungary trước đó đều góp mặt. Họ cần ít nhất 1 điểm trong trận gặp Thụy Sỹ để giữ ngôi đầu bảng và quyết tâm không thi đấu "cho xong". Với thực lực được đánh giá cao hơn, đội chủ nhà áp đảo đối thủ ngay từ những giây đầu tiên. Đến phút 17, mành lưới Thụy Sĩ đã phải rung lên sau cú sút xa của Robert Andrich, nhưng bàn thắng không được công nhận do Musiala đã phạm lỗi trước đó.

Cục diện bảng A: Đức giữ ngôi đầu, Scotland bị loại - ảnh 1

Thoát thua may mắn, Thụy Sĩ lập tức khiến Đức ôm hận. Phút 28, Freuler có tình huống chuyền bóng khó chịu, tạo điều kiện để Ndoye băng vào dứt điểm tung lưới "Cỗ xe tăng". Thụy Sĩ còn thành công trong việc phong tỏa Toni Kroos - tiền vệ có vai trò cực kỳ quan trọng ở lối chơi của tuyển Đức. Nhờ vậy mà Mannschaft tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng số tình huống thực sự nguy hiểm tạo ra về khung thành Thụy Sĩ lại tương đối ít ỏi.

Phải đến phút 90+2, người Đức mới vỡ òa trong sung sướng khi "siêu dự bị" Fullkrug đem về bàn gỡ hòa sau cú đánh đầu chuẩn xác từ quả tạt bên cánh trái của Raum, một cái tên khác được vào sân trong hiệp 2. Sau khi vòng bảng kết thúc, Đức đứng đầu bảng với  7 điểm, Thụy Sĩ đứng thứ 2 với 5 điểm. Hai đội sẽ giành vé chính thức của bảng A để vào vòng knock-out.

HLV ĐT Đức cảm ơn học trò nhờ màn tỏa sáng

Sau trận, HLV Nagelsmann đã hết lời khen Fullkrug: "Đó là khoảnh khắc mà ĐT Đức thực sự cần Fullkrug. Anh ấy lại ghi bàn, một bàn thắng đẹp, và thực sự tuyệt vời. Fullkrug chứng minh được rằng anh ấy có thể phù hợp vào sân từ ghế dự bị hay cả đá chính. Bàn thắng này sẽ giúp Fullkrug có thêm nhiều động lực để tập luyện. Và tất nhiên, Fullkrug rất quan trọng đối với chúng tôi."

Cục diện bảng A: Đức giữ ngôi đầu, Scotland bị loại - ảnh 2

"ĐT Đức rất vui khi có những cầu thủ có thể vào sân từ ghế dự bị và ghi những bàn thắng quyết định. Chúng tôi phân tích đối thủ để chọn đội hình xuất phát và sau đó bạn có thể đưa những cầu thủ khác vào sân từ băng ghế dự bị để tạo ra đột phá chiến thuật. Trận này, chúng tôi đã cố gắng tấn công và giành được 1 điểm xứng đáng."

Đánh giá về cơ hội ở vòng 1/8, chiến lược gia 36 tuổi cho hay: "Chúng tôi sẽ chờ xem đối thủ của mình sau lượt trận cuối này. Cả đội còn khoảng 2 ngày nữa để xác định được đối thủ. Đối thủ tiềm năng của ĐT Đức hiểu rằng nếu xếp thứ 2 bảng C thì sẽ chắc chắn gặp chúng tôi, còn Đức phải sẵn sàng tâm lý gặp bất cứ đối thủ nào. Tôi nghĩ đấy là sự công bằng. Tôi mong đội chúng tôi sẽ là đội mạnh nhất và giành chiến thắng."

Hungary loại Scotland nhưng chưa chắc đi tiếp

Cục diện bảng A: Đức giữ ngôi đầu, Scotland bị loại - ảnh 3

Cả Scotland và Hungary đều cần 1 chiến thắng ở lượt trận cuối để nuôi hy vọng đi tiếp. Điều này đã khiến cho cả 2 đội nhập cuộc vô cùng thận trọng. Không đội nào muốn đẩy cao đội hình lên để chơi tấn công dù đây là cuộc so tài mang tính chất sống còn. 45 phút đầu tiên chứng kiến nhiều pha cản phá hơn là số cú sút trúng đích, trong đó pha cứu thua duy nhất đến từ thủ thành Angus Gunn, sau cú dứt điểm tầm xa của Bendeguiz Bolla.

Ngôi sao sáng nhất của Hungary là Szoboszlai đã phung phí một cơ hội sút khác ngay trước giờ nghỉ nhưng trên thực tế, đó là một trận đấu cực kỳ tệ hại, màn trình diễn không có chất lượng. Trong khi đó, Scotland đã đòi hỏi quả phạt đền khi Stuart Armstrong ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Orban. Trọng tài người Argentina Facundo Tello lắc đầu, VAR không can thiệp.

Vào những giây bù giờ cuối cùng, Kevin Csoboth bất ngờ ghi bàn vào lưới Scotland sau pha đối mặt thủ môn và mang về chiến thắng nghẹt thở cho Hungary ở phút 90+10. Giành được 3 điểm ở trận đấu này, Hungary từ vị trí bét bảng leo lên đứng thứ 3 và thắp lên hy vọng giành suất vào vòng 1/8 Euro 2024 dành cho những đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

Cục diện bảng A: Đức giữ ngôi đầu, Scotland bị loại - ảnh 4