Cục diện bảng D, EURO 2024:

Pháp và Hà Lan chia điểm, Ba Lan bị loại

KHẢI HƯNG

VHO - Loạt đấu ở lượt 2 bảng D EURO 2024 đã chứng kiến Pháp và Hà Lan bất phân thắng bại, trong khi ở trận đấu còn lại đã chứng kiến Ba Lan chắc chắn bị loại.

Pháp hòa nhạt nhòa trước Hà Lan trong thế suýt thua

Ra sân trong ngày Mbappe phải ngồi trên ghế dự bị, ĐT Pháp đã không thể có được sự nhập cuộc chủ động trước Hà Lan. Đội bóng áo cam mới là những người chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Dù rằng sau đó, một số ngôi sao trên hàng công của Pháp như Griezmann hay Thuram cố gắng đột phá nhưng không thành công trong việc ghi bàn.

Sang đến hiệp 2, Hà Lan suýt tạo ra bất ngờ khi Xavi Simons sút tung lưới Pháp ở phút 69. Thế nhưng trong pha bóng này, trọng tài bắt lỗi Dumfries việt vị và có tham gia tình huống. Vì thế bàn thắng bị hủy trước sự tiếc nuối của các cầu thủ Hà Lan.

Pháp và Hà Lan chia điểm, Ba Lan bị loại - ảnh 1

Tính tổng thể, cả hai đội đã tung ra tổng cộng 23 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương. Dù vậy, cả hai đội vẫn không ghi được bàn thắng. Quãng thời gian cuối trận chứng kiến sự thận trọng đến mức nhàm chán của đôi bên, và khép lại trận đấu với tỉ số hòa 0-0. Đây là trận đầu tiên ở Euro 2024 mà không có bàn thắng nào được ghi.

2 HLV của Pháp và Hà Lan cùng thất vọng vì kết quả

HLV Didier Deschamps của Pháp đánh giá sau trận: “Thật không may, chúng tôi đã không thể tìm thấy mành lưới. Đó là trận đấu có cường độ cao và tôi hài lòng với những gì các học trò của tôi đã làm được hôm nay, mặc dù tôi thất vọng vì những cơ hội bị bỏ lỡ."

"Thực tế, tôi sẽ lo lắng hơn nếu chúng tôi không tạo ra được cơ hội. Về những cầu thủ, như Griezmann, đã chơi tốt hơn trận đầu tiên, nhưng có lẽ hơi chậm nhịp về mặt kỹ thuật. Griezmann được bố trí cao hơn trên sân hôm nay vì chúng tôi có 3 tiền vệ khác và điều này khiến anh ấy phải thay đổi lối đá."

Trong khi đó, thuyền trưởng của Hà Lan là HLV Ronald Koeman cũng không hài lòng về kết quả: "Kết quả hơi thất vọng, nhưng nếu nhìn lại toàn bộ trận đấu ở một số thời điểm, chúng tôi đã mất quyền kiểm soát bóng. Chúng tôi để lộ quá nhiều khoảng trống và lẽ ra các cầu thủ của tôi có thể làm tốt hơn trong hiệp 2. Đáng tiếc là bàn thắng của Xavi Simons không được công nhận."

"Tất nhiên, đây vẫn là một kết quả không hài lòng. Chúng tôi bước vào trận để giành chiến thắng và ghi bàn. Chúng tôi không có nhiều cơ hội, nhưng cần phải nhanh hơn trong phản công. Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện”.

Ba Lan sớm dừng bước sau thất bại trước Áo

Pháp và Hà Lan chia điểm, Ba Lan bị loại - ảnh 2

Kết quả trận Pháp với Hà Lan khiến cho mỗi bên đang có 4 điểm ở bảng D. Theo sát ngay sau là Áo với 1 điểm ít hơn, sau khi họ hạ Ba Lan trong trận đấu sớm. Gernot Trauner giúp ĐT Áo có bàn mở điểm, và dù Krzysztof Piatek gỡ hòa cho Ba Lan ở cuối hiệp 1, thì những pha lập công của Christoph Baumgartner và Marko Arnautovic đã ấn định thắng lợi 3-1 cho thầy trò HLV Ralf Rangnick.

Với kết quả này, ĐT Áo đã tạm bước một chân vào vòng knock-out, ít nhất là nhờ vị trí thứ 3 có thành tích tốt. Trong khi đó, Ba Lan đã chính thức bị loại sau 2 trận thua, và là đội đầu tiên dừng bước tại EURO 2024. Đây là sự thất vọng cho Lewandowski cùng các đồng đội, và nhất là tiền đạo đang chơi cho Barcelona, người chỉ có mới có chưa đầy 30 phút xuất hiện.

Pháp và Hà Lan chia điểm, Ba Lan bị loại - ảnh 3

Ukraina lội ngược dòng Slovakia để có 3 điểm đầu tiên

Tại trận đấu sớm của bảng E, Ukraina đã thi đấu kiên cường đến có được kết quả ấn tượng. Slovakia nhập cuộc ấn tượng và sớm có bàn dẫn trước ở phút 18 do công của Schranz. Tuy nhiên Ukraine đã cho thấy diện mạo khác trong hiệp 2, qua đó có 2 bàn thắng lần lượt quả Shaparenko và Yaremchuk để hoàn tất màn ngược dòng.

Kết quả này khiến cục diện bảng E trở nên phức tạp, khi hy vọng đi tiếp còn nguyên với Ukraina và cả Slovakia. Họ cùng có được 3 điểm, giống như Romania, đội sẽ gặp ĐT Bỉ ở trận đấu cuối cùng tại lượt trận thứ 2. Hiện tại "Quỷ đỏ châu Âu" đang chưa có điểm số nào, và nếu như đội bóng này giành chiến thắng trận tới, bảng E sẽ bước vào lượt trận cuối khi mỗi bên cùng bằng điểm.

Pháp và Hà Lan chia điểm, Ba Lan bị loại - ảnh 4