Đội tuyển Slovenia mất chiến thắng lịch sử ở phút bù giờ

THÁI AN

VHO - Để đội tuyển Serbia ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 ở những phút bù giờ, đội tuyển Slovenia đã đánh rơi chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự các VCK UERO đầy đáng tiếc.

Ở lượt trận ra quân, trong khi Slovenia cầm hoà Đan Mạch 1-1 thì Serbia thất bại 0-1 trước tuyển Anh. Trận đấu này là cơ hội tốt cho cả 2 đội tự quyết quyền đi tiếp nếu thắng. Ngược lại nếu thua, một trong hai đội sẽ rất khó có khả năng vượt qua vòng bảng.

Đội tuyển Slovenia mất chiến thắng lịch sử ở phút bù giờ - ảnh 1
Tuyển Slovenia (áo trắng) thi đấu tốt hơn và có bàn thắng dẫn trước

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng trong 20 phút đầu trận, các cầu thủ Slovenia mới là những người thi đấu hay hơn, họ tạo được ít nhất 2 cơ hội ăn bàn nhưng tận dụng không thành công.

Tuyển Serbia đã kiểm soát bóng tốt hơn ở thời gian sau đó nhưng gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Trong khi đó, các cầu thủ Slovenia tiếp tục cho thấy sự đáng sợ trong những pha tấn công.

Đội bóng này cũng sở hữu cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất trong hiệp 1 khi Elsnik đưa bóng trúng cột dộc khung thành Serbia ở phút 38.

Tuyển Serbia là đội chơi hay hơn ở đầu hiệp 2 và họ đã có những cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc là chân sút chủ lực Mitrovic quá vô duyên.

Không thể tận dụng cơ hội, Serbia bị trả giá. Phút 68, Elsnik tạt bóng từ cánh trái giúp Karnicnik đệm lòng tung lưới Serbia, mở tỷ số 1-0 cho Slovenia.

Tuyển Serbia liên tục điều chỉnh nhân sự trên hàng công để tìm bàn gỡ sau đó nhưng vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Đội tuyển Slovenia mất chiến thắng lịch sử ở phút bù giờ - ảnh 2
Tuyển Serbia giành lại một điểm ở phút bù giờ

Tưởng chừng như 1-0 sẽ là tỷ số cuối cùng của trận đấu thì đến phút 90+5, Serbia bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa.

Cầu thủ vào sân thay người Jovic đánh đầu hiểm hóc từ pha đá phạt góc của đồng đội làm bó tay Oblak, ấn tịnh tỷ số 1-1.

Bàn thắng “quý hơn vàng” của Jovic giúp Serbia giành lại 1 điểm và sống lại cơ hội đi tiếp khi họ sẽ quyết đấu ở lượt trận cuối với Đan Mạch.

Trong khi đó, Slovenia đã đánh rơi chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự các VCK EURO không thể đáng tiếc hơn.

Thầy trò HLV Matjaz Kek đang có được 2 điểm sau 2 trận hoà nhưng cơ hội đi tiếp là không khả quan lắm khi ở lượt cuối, họ sẽ đá với ứng cử viên số 1 cho chức vô địch đội tuyển Anh.