Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 20.6:

Tuyển Đức giành vé sớm, HLV Nagelsmann vẫn chưa hài lòng

KHẢI HƯNG

VHO - Đội tuyển Đức đã không mất quá nhiều sức để đánh bại Hungary và giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp EURO 2024. Tuy nhiên, HLV Nagelsmann vẫn chưa hài lòng về màn trình diễn này.

Hòa Albania, Croatia có nguy cơ bị loại

Tuyển Đức giành vé sớm, HLV Nagelsmann vẫn chưa hài lòng - ảnh 1

Dựa vào thành tích, tên tuổi hay vị trí trên bảng xếp hạng FIFA thì rõ ràng Albania thất thế quá nhiều trước Croatia. Thế nhưng trong trận đối đầu trực tiếp, kịch bản đôi bên mang đến lại tương đối khác so với những dự đoán. Ngay ở phút 11, từ một đường tạt bóng, Laci băng vào đánh đầu tung lưới Croatia. Đó là điểm nhấn và kết quả đầy hợp lý cho 45 phút đầu tiên mà Albania đã chơi đầy ấn tượng.

Dù vậy, kịch tính chỉ đến ở 15 phút cuối trận. Phút 74, Kramaric gỡ hòa bằng cú sút tinh tế vào góc xa và chỉ 2 phút sau, Croatia có bàn nâng tỉ số lên 2-1 khi Gjasula phản lưới nhà. Những tưởng đây là bàn thắng "kết liễu" Albania, thì ở phút bù giờ cuối cùng, chính Gjasula đã lập công chuộc tội, mang về pha lập công ấn định kết quả 2-2.

Trận hòa này khiến cả Croatia lẫn Albania mới có được một điểm sau hai trận đấu ở bảng B Euro 2024 và đứng trước nguy cơ bị loại. Ở lượt trận cuối cùng, Albania gặp Tây Ban Nha còn Croatia chạm trán Italy.

Đội tuyển Đức sớm giành vé đi tiếp

Tuyển Đức giành vé sớm, HLV Nagelsmann vẫn chưa hài lòng - ảnh 2

Mặc dù trước giải đã có những lo ngại về phong độ, nhưng ĐT Đức đã làm nức lòng khán giả chủ nhà với 2 chiến thắng để vượt qua vòng bảng EURO. Sau khi vùi dập Scotland 5-1, Đức gặp thử thách khó hơn là Hungary nhưng đã thắng nhẹ nhàng 2-0 để đoạt vé sớm vào vòng 1/8.

Các bàn thắng của Jamal Musiala và Illkay Gundogan nâng tổng số bàn thắng Đức ghi được ở vòng bảng lên 7 và cho thấy mặt trận tấn công của “Die Mannschaft” đang nguy hiểm thế nào. Musiala tiếp tục phong độ cao nhưng cả 2 bàn đều mang đậm dấu ấn của Gundogan, người đoạt giải hay nhất trận. Chưa kể Florian Wirtz và Kai Havertz tiếp tục chơi tốt khi được xuất phát.

Ở cặp đấu còn lại, Shaqiri lại ghi bàn thắng đẹp cho Thụy Sĩ ở các giải đấu lớn. Ở ba kỳ World Cup và ba kỳ Euro gần nhất, ngôi sao 32 tuổi đều lập công. Tuy nhiên nỗ lực của cầu thủ này chỉ mang lại cho Thụy Sĩ 1 điểm trước Scotland. Bởi trước đó, đội bóng thuộc Vương quốc Anh đã mở điểm ngay từ phút 13, khi trung vệ Fabian Schar, trong nỗ lực cản phá, vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Với màn trình diễn từ đầu giải, hai đội tuyển này nhiều hy vọng tiếp bước Đức vào vòng 1/8. Nhiệm vụ của Thụy Sĩ ở lượt cuối là không thua đậm Đức để đảm bảo vé đi tiếp, còn Scotland cần thắng đậm trước Hungary - đội yếu nhất bảng A.

HLV Nagelsmann vẫn chưa hài lòng

Tuyển Đức giành vé sớm, HLV Nagelsmann vẫn chưa hài lòng - ảnh 3

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng trước Hungary, HLV Nagelsmann cho biết: "Trận hôm nay khó nhưng bọn tôi đã xác định phải thắng để nhất bảng và sớm đi tiếp. Chúng tôi muốn nhất bảng, kết quả các bảng khác không quan trọng. Dù vậy chúng tôi đã cho Hungary quá nhiều tình huống phạt góc so với thực lực của họ. Chúng tôi phải cảnh giác trong một số tình huống nguy hiểm, nhưng cũng tạo ra đủ cơ hội để ghi bàn. Nhìn chung, giờ đây ĐT Đức sẽ chờ xem đối thủ tiếp theo ở vòng loại trực tiếp là ai."

Ngoài ra, chiến lược gia 36 tuổi không tiếc lời khen các học trò, đặc biệt là thủ quân Gundogan: "Gundogan đã làm việc chăm chỉ và cố gắng hướng dẫn và kiểm soát trận đấu. Anh ấy là một cầu thủ rất thông minh và chúng tôi tin tưởng anh ấy rất nhiều. Anh ấy là đội trưởng của Manchester City khi họ vô địch Premier League và giờ đây khi sang Barcelona, anh ấy vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của họ".

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc