Mùa ăn nên làm ra

KIM CHI

VHO - Cứ mỗi khi đến mùa EURO hay World Cup, các quán cà phê, quán ăn tại TP.HCM lại đông khách, đắt hàng, giúp cho người kinh doanh thu lợi nhuận cao hơn ngày thường. Năm nay cũng vậy, không khí EURO 2024 đang tràn ngập khắp các con phố tại TP.HCM khi về đêm.

Mùa ăn nên làm ra - ảnh 1

 Khách ngồi chật kín xem bóng đá tại một quán cà phê trên đường Lữ Gia, quận 11

Dạo quanh các con đường tại quận 10 như Trường Sơn, Cửu Long hay Đồng Nai vào các buổi tối, đêm khuya trong những ngày diễn ra vòng bảng EURO 2024, không khó để bắt gặp không khí đông vui, nhộn nhịp ở hầu hết các quán cà phê, nhất là các quán có giá bán bình dân, “quán cóc” lề đường. Bình thường, các quán cà phê tại đây được biết đến về việc chuyên phục vụ khách xem bóng đá Ngoại hạng Anh, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, nay có thêm EURO 2024, sốlượng khách càng đông hơn. Theo chia sẻ của anh Tiến Long, quản lý một quán cà phê trên đường Cửu Long, thời điểm quán anh đông khách nhất là lúc 20h tối đến 1h sáng. Cũng theo anh Tiến Long, trước EURO, quán anh có đầu tư thêm máy chiếu và tivi, cũng như thêm vào thực đơn những món ăn khuya nên thu hút được nhiều khách hơn.

Cách đó cũng không xa, dọc con đường Lữ Gia (quận 11), các quán cà phê san sát nhau đều bốtrí màn hình phục vụ người xem. Chị Ngọc Hà, chủ quán cà phê trên con đường này cho hay, quán của chị có diện tích hẹp nên trước EURO chị đã đầu tư mua thêm 30 cái ghế nhựa để phục vụ khách, ấy vậy mà khi diễn ra nhiều trận hay, sốghế nhựa đó cũng không đủ nhu cầu của khách. Chị Hà kể rằng, mấy ngày nay quán chị bán ra cũng tăng hơn nhiều so với bình thường.

Mùa EURO cũng là mùa ăn nên làm ra của các quán ăn, quán cà phê dọc theo tuyến đường bờ kè Hoàng Sa - Trường Sa. Đặc biệt các quán ăn tại đây luôn chật kín khách từ 20h, nhiều quán đầu tư máy chiếu cũng như trang thiết bị phục vụ khách, thậm chí những quán mua thêm tivi hàng trăm inch, hoặc máy chiếu loại cao cấp. Anh Tuấn Tú, chủ một quán ăn trên đường Trường Sa (quận 3) tâm sự: “Các giải lớn như EURO hay World Cup hai năm mới diễn ra một lần nên ai cũng muốn nắm bắt cơ hội. Dù phải thức khuya, dậy sớm thật sự rất cực nhưng doanh thu bán được gấp đôi, gấp ba ngày thường giúp bản thân quên đi cái cực đó”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc