Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 19.6:

Sao trẻ “cứu” Ronaldo và Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ thắng kịch tính Georgia

KHẢI HƯNG

VHO - Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đều nhờ đến những bàn thắng ở phút bù giờ để giành được 3 điểm trong lượt trận đầu tiên ở bảng F, EURO 2024.

Bồ Đào Nha nhọc nhằn thắng Cộng hòa Séc

Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Cộng hòa Séc ở cuộc so tài tại bảng F. Tuy nhiên, Ronaldo và đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn vì đối thủ chủ động chơi phòng ngự chặt từ những phút đầu. Đáng chú ý, việc tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng đã khiến Selecao châu Âu phải trả giá. Từ tình huống phản công ở phút 62, Bồ Đào Nha bị Lukas Provod sút tung lưới. 

Sao trẻ “cứu” Ronaldo và Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ thắng kịch tính Georgia - ảnh 1

Ronaldo kém duyên ở trận này, dù cảm giác bóng của anh không tệ, với tỷ lệ chuyền chuẩn 100%. Anh nhận được cơ hội tốt nhất từ đường chọc khe của Bruno Fernandes, nhưng cú sút từ cự ly chưa đến 10m lại thiếu chính xác. May mắn cho Bồ Đào Nha làở phút 69, từ pha bóng lộn xộn, Robin Hranac đã phản lưới nhà đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Có lẽ Bồ Đào Nha phải... cảm ơn Robin Hranac thêm một lần nữa, bên cạnh Francisco Conceicao. Hậu vệ Cộng hòa Séc pha bóng hụt, tạo điều kiện cho sao trẻ lập công ở phút bù giờ, mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 cho nhà vô địch châu Âu 2016.

HLV Roberto Martinez thừa nhận Ronaldo gặp vấn đề

Sau chiến thắng nhọc nhằn của Bồ Đào Nha, HLV Roberto Martinez chia sẻ: "Trong bóng đá, có những trường hợp các đội rất mạnh, đang tấn công nhưng cuối cùng lại nhận thất bại. Đội tuyển Cộng hòa Séc đã khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Tôi tin rằng chiến thuật của họ không phải là phòng ngự mà do đội bóng của tôi quá mạnh, buộc Cộng hòa Séc phải phòng thủ."

"Hàng công Bồ Đào Nha, trong đó bao gồm cả Ronaldo có một số vấn về, chưa giải quyết được tình huống ở những thời điểm quan trọng. Nếu ghi bàn sớm, chúng tôi có thể thắng với tỷ số 3 hoặc 4 bàn. Dù vậy, tôi thực sự thích tinh thần mà toàn đội thể hiện. Hơn nữa, phòng thay đồ đã có nhiều thay đổi. Các giá trị cần thiết, chưa từng có trước đây đã xuất hiện. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng mọi trận đấu".

Sao trẻ Real Madrid giúp Thổ Nhĩ Kỳ hạ gục Georgia

Sao trẻ “cứu” Ronaldo và Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ thắng kịch tính Georgia - ảnh 2

Thổ Nhĩ Kỳ được giới chuyên môn đánh giá rất đáng xem. HLV Vincenzo Montella sở hữu trong tay những cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Ngoài ra, tiền vệ Hakan Calhanoglu với tài năng và sự ổn định trong nhiều năm vẫn là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển. Điều này giúp Thổ Nhĩ Kỳ tự tin hơn nhiều so với Georgia lần đầu dự EURO với tư cách là một quốc gia độc lập.

Phút 25, hậu vệ phải Muldur chờ ngoài vòng cấm Georgia đón bóng bật ra và tung cú vô-lê mu lai má rất đẹp mắt vào góc gần, đưa Thổ Nhĩ Kỳ dẫn 1-0. Họ đã làm rung lưới đối phương thêm lần nữa sau 1 phút, nhưng Yildiz đã việt vị. Thổ Nhĩ Kỳ có quyền tiếc nuối khi đến phút 32 họ để cho Mikautadze đứng không ai kèm trong vòng cấm, đón quả căng ngang của Kochorashvili rồi sút vào góc gần gỡ hòa 1-1.

Phải đến phút 65, Guler vung chân vẽ cầu vồng đẳng cấp, đưa quả bóng lượn vào góc cao khung thành Georgia đưa Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn trước 2-1. Bàn thắng ngập tràn cảm xúc, nhất là khi ngôi sao mai đang chơi cho Real Madrid đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn trong trận ra mắt EURO với 19 tuổi 114 ngày. 

Kết cục trận đấu được định đoạt ở phút bù giờ thứ 7, khi Thổ Nhĩ Kỳ phản công từ quả phạt góc trong lúc thủ môn Mamardashvili đã dâng lên, giúp Akturkoglu dễ dàng sút vào khung thành bỏ trống để ấn định chiến thắng 3-1. Thắng lợi này giúp Thổ Nhĩ Kỳ tạm đứng đầu bảng F, khi hơn Bồ Đào Nha về chỉ số phụ.

Sao trẻ “cứu” Ronaldo và Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ thắng kịch tính Georgia - ảnh 3

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc