Vào bóng ác ý, hậu vệ của Scotland bị phạt nguội cấm thi đấu 2 trận

BẢO ANH

VHO - Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa ra án phạt đầu tiên dành cho một cầu thủ thi đấu tại VCK EURO 2024. Theo đó, hậu vệ Ryan Porteous của đội tuyển Scotland là người nhận án phạt này khi bị cấm thi đấu 2 trận do có hành vi vào bóng ác ý với cầu thủ đội tuyển Đức trong trận mai mạc giải đấu.

Đội tuyển Scotland đã có ngày ra quân thảm họa ở EURO 2024 khi để thua chủ nhà Đức với tỷ số 1-5.

Vào bóng ác ý, hậu vệ của Scotland bị phạt nguội cấm thi đấu 2 trận - ảnh 1
Pha vào bóng của Porteous với Gundogan

Không những thế, đội bóng này còn mất hậu vệ Porteous vì thẻ đỏ ở hiệp 1 sau pha vào bóng thô bạo với Ilkay Gundogan trong vòng cấm. Trọng tài chính đã truất quyền thi đấu của Porteous và thổi phạt đền cho đội tuyển Đức sau khi tham khảo VAR.

Theo qui định, cầu thủ lĩnh thẻ đỏ chỉ bị cấm 1 trận tiếp theo tại EURO. Thế nhưng sau khi xác định pha vào bóng với Gundogan có tính chất nghiêm trọng, có thể khiến cầu thủ này dính chấn thương nặng hoặc phải nghỉ thi đấu, UEFA đã nâng án phạt với Porteous.

Sau khi xem kỹ pha vào bóng này, rất nhiều cổ động viên trung lập đã chỉ trích Ryan Porteous khi cho rằng hậu vệ đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh thực sự có hành động vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết và không thể chấp nhận được.

Như vậy, Porteous là cầu thủ đầu tiên bị phạt nguộn khi bị cấm thi đấu 2 trận. Hậu vệ này sẽ bỏ lỡ 2 trận còn lại của đội tuyển Scotland tại vòng bảng gặp Thụy Sĩ và Hungary, đồng thời rất nhiều khả năng anh sẽ hết có hội thi đấu tiếp tại EURO 2024 bởi Scotland đang khó đi tiếp sau khi thua đậm Đức ở ngày ra quân.

Vào bóng ác ý, hậu vệ của Scotland bị phạt nguội cấm thi đấu 2 trận - ảnh 2

Porteous là cầu thủ đầu tiên tại EURO 2024 nhận án phạt nguội

Trước đó, trả lời ở buổi họp báo sau trận đấu với Đức, HLV Steve Clarke của đội tuyển Scotland cho rằng tấm thẻ đỏ của Ryan Porteous không phải là nguyên nhân chính khiến đội nhà thua trận.

HLV Steve Clarke lý giải rằng cậu học trò của mình chỉ cố gắng ngăn chặn một cú sút mà cơ hội ăn bàn rất rõ ràng của đối phương chứ không có ý định triệt hạ.

Thuyền trưởng của Scotland chia sẻ rằng Porteous đã rất hối hận vì tấm thẻ đỏ đó và toàn đội sẽ luôn chào đón hậu vệ sinh năm 1999 này trở lại.

Sau trận thua trước Đức, tuyển Scotland sẽ đá 2 trận còn lại tại bảng A gặp Thụy Sĩ vào ngày 20.6 và cuộc đối đầu với Hungary ngày 24.6.

Tuyển Scotland không được tiếng nói lịch sử ủng hộ khi 11 lần tham dự các giải lớn World Cup hay EURO, đội bóng này chưa từng vượt qua vòng bảng.