Cristiano Ronaldo: Ác mộng tồi tệ nhất của CH Séc tại Euro 2024

Nhật Nam

VHO - Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ lại gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng cho hàng phòng ngự tuyển Séc trong kỳ Euro tại Đức sắp tới.

Cảnh tượng Cristiano Ronaldo tăng tốc về phía khung thành của Cộng hòa Séc là một cơn ác mộng mà người hâm mộ Séc đã từng trải qua ở nhiều năm về năm trước.

Điều này là bởi vì, trong hai lần gặp gỡ gần đây nhất tại các Giải vô địch châu Âu, tuyển Séc đã trở thành "miếng mồi ngon" cho CR7. Mặc dù hai trận đấu đó đã diễn ra cách đây 12 năm, vào Euro 2008 và Euro 2012, nhưng Ronaldo vẫn là một mối nguy hiểm to lớn.

Và trước trận đấu Euro 2024 vào ngày 18/6 giữa hai đội tuyển, người từng 5 lần giành Quả bóng vàng sẽ là sự lo lắng lớn cho đội hình của Cộng hòa Séc.

Năm 2008, Séc và Bồ Đào Nha gặp nhau tại Geneva, sau khi cả hai đội đều thắng trận mở màn ở vòng bảng Euro - và một trong hai đội gần như chắc chắn sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp.

Trong 4 trận trước đó, Ronaldo có phong độ không tốt khi không ghi được bàn thắng nào cho Đội tuyển quốc gia. Và điều không may cho Đội tuyển Séc là, Ronaldo quyết tâm chấm dứt chuỗi trận không thành công đó, mở đầu một trận đấu kinh hoàng đối với họ.

Cristiano Ronaldo: Ác mộng tồi tệ nhất của CH Séc tại Euro 2024 - ảnh 1
Ronaldo ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo trong trận đấu Euro đầu tiên với CH Séc năm 2008. Ảnh: Getty Images.

Hai đội hoà nhau 1-1 khi hiệp 1 kết thúc. Ronaldo vẫn chưa có được bàn thắng. Sau giờ nghỉ, CR7 “nổi cơn thịnh nộ” thực sự, anh hành hạ những hậu vệ của tuyển Séc suốt 45 phút, khi mang về 1 bàn đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước, đồng thời có 2 đường kiến tạo giúp Selecao giành trọn 3 điểm và ấn định chiến thắng 3-1 trước CH Séc.

Sau trận đấu, Ronaldo tuyên bố: “Tôi không biết cách chơi khác, tôi thích đá mạo hiểm. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, tôi giữ bóng, nhưng khi thế trận diễn ra tốt đẹp, tôi sẽ ghi bàn hoặc kiến tạo”.

Cộng hòa Séc tiếp tục gặp thất bại thứ ba liên tiếp trước Thổ Nhĩ Kỳ và từ đó bị loại khỏi Euro 2008, trước khi có cơ hội tham dự Euro 2012 - nơi mà họ sẽ lại đối đầu với Cristiano Ronaldo một lần nữa. 

Trong một mùa giải thành công, Séc dẫn đầu bảng ở vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, giấc mơ của họ tan vỡ khi họ thua Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 tại Tứ kết, đặt dấu chấm hết cho hành trình của tuyển Séc tại Euro 2012. Người ghi bàn thắng quyết định duy nhất trong trận đấu định mệnh ấy, không ai khác là Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo: Ác mộng tồi tệ nhất của CH Séc tại Euro 2024 - ảnh 2

Euro 2012, Ronaldo lại một tay hạ gục CH Séc. Ảnh: Getty Images.

 Đó là bàn thắng thứ 66 của anh trong mùa giải tại câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, thực tế, suýt nữa tuyển Séc đã phải nhận thêm bàn thua, khi quả đá phạt của Ronaldo đưa bóng đập trúng cột dọc.

Hai lần đối đầu với Bồ Đào Nha tại Euro, Séc đều bị loại cay đắng. Người khiến họ phải rời khỏi giải đấu lớn nhất châu Âu cả hai lần đều gọi tên CR7. Kỳ Euro 2024 đang tới gần, và Séc lại sắp chạm trán Selecao của Ronaldo tại bảng F thêm một lần nữa.

Lần này, liệu Đội trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha có tiếp tục là "hung thần" của tuyển Séc hay không? Chưa ai dám chắc điều đó. Tuy nhiên, đừng quên rằng, ở tuổi 39, Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục bay cao trên đôi chân của mình.

Với 42 bàn thắng và 12 đường kiến tạo sau 41 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa giải 2023/24, siêu sao người Bồ đang có chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng. Và chắc chắn, siêu sao người Bồ sẽ tìm cách nâng cao thành tích đó ở Euro sắp tới tại Đức.