Xuất hiện cặp cha con thứ hai cùng ghi bàn tại EURO

KHẢI HƯNG

VHO - Francisco Conceicao, người hùng của đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận ra quân đã tái hiện được điều mà người cha của mình từng làm cách đây 24 năm.

Xuất hiện cặp cha con thứ hai cùng ghi bàn tại EURO - ảnh 1
Hai cha con Cenceicao trong màu áo Bồ Đào Nha

Chỉ cần 2 phút có mặt trên sân (vào sân từ phút 90), Francisco Conceicao khiến cả thế giới phải nhắc tên mình với bàn thắng "quý như vàng" ở phút 90+2, giúp Bồ Đào Nha hoàn tất màn lội ngược dòng để đánh bại CH Séc 2-1, trong trận ra quân bảng F EURO 2024.

Ít nhất cho tới lúc này, Francisco Conceicao mới là cái tên được người ta quan tâm nhiều nhất ở ĐT Bồ Đào Nha, chứ không phải Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bàn thắng đêm qua mang ý nghĩa đặc biệt thế với cá nhân Conceicao nói riêng, và lịch sử EURO nói chung.

Cụ thể, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Porto chính con trai của cựu danh thủ Sergio Conceicao. Tại EURO 2000, Sergio cũng góp mặt trong thành phần đội tuyển Bồ Đào Nha. Khi đó, Sergio Conceicaoo đã lập hat-trick ở trận thắng 3-0 của đội nhà trước Đức tại vòng bảng. Như vậy, ông và Francisco Conceicao trở thành cặp cha con thứ 2 ghi bàn trong lịch sử các VCK EURO.

Trước đó, cột mốc này lần đầu được xác lập ở ĐT Italia. Người cha Enrico Chiesa ghi bàn trong trận thua Cộng hòa Czech 1-2 tại EURO 1996. Ở giải đấu 24 năm sau đó, tới lượt cậu con trai Federico Chiesa đóng góp 2 pha lập công vào chức vô địch của "đoàn quân thiên thanh".

Ngoài ra, điểm thú vị còn nằm ở chỗ Sergio còn là thầy của Francisco Conceicao khi ông là HLV trưởng Porto mùa vừa qua, còn cậu con trai thi đấu cho CLB quê hương theo bản hợp đồng cho mượn từ Ajax.

Bàn thắng vào lưới CH Séc cũng chính là pha lập công đầu tiên của Francisco Conceicao sau 3 lần anh khoác áo đội bóng màu bã trầu. Đội tuyển Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại đang sở hữu "lứa cầu thủ vàng" được đánh giá rất cao. Nếu có thể giành được chức vô địch EURO 2024, Francisco Conceicao sẽ làm được điều mà người cha của anh không thể thực hiện khi còn chơi bóng.