Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 23.6:

Đức tranh ngôi đầu bảng A, Scotland và Hungary giành vé vớt

KHẢI HƯNG

VHO - Tấm vé đi tiếp cho 2 suất dẫn đầu tại bảng A vẫn chưa xác định rõ ràng, dù chủ nhà Đức đang dẫn đầu, còn những đối thủ xếp sau có khoảng cách không lớn.

Tuyển Đức đặt mục tiêu vượt qua tuyển Thụy Sĩ ở lượt trận cuối cùng của bảng A, qua đó đứng nhất bảng và gặp một đối thủ dễ chịu ở vòng 16 đội. Đội chủ nhà EURO 2024 đã có khởi đầu ấn tượng với 2 trận thắng 5-1 trước Scotland và 2-0 tước Hungary. Họ đã sớm giành vé vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, để chắc chắn đứng đầu bảng A, họ cần ít nhất 1 trận hòa trước tuyển Thụy Sĩ, đội đang có 4 điểm.

Hai chiến thắng trước Hungary, Scotland giúp tuyển Đức có sự khởi đầu tốt nhất tại 1 giải đấu lớn trong 1 thập kỉ. Việc đứng đầu bảng A sẽ giúp tuyển Đức có lợi thế ở vòng 16 đội, nơi họ gặp đội đứng thứ 2 bảng C (tuyển Anh, Đan Mạch, Slovenia và Serbia). Trong khi đó, nếu đứng thứ 2 bảng A, tuyển Đức sẽ gặp đội nhì bảng B (tuyển Tây Ban Nha, Italy, Croatia và Albania).

Đức tranh ngôi đầu bảng A, Scotland và Hungary giành vé vớt - ảnh 1

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ sở hữu một đội hình với những gương mặt quen thuộc và cũng nhiều kinh nghiệm tại sân chơi Euro như Shaqiri, Xhaka kết hợp với Widmer, Aebischer, Amdouni, Ndoye sẽ tạo ra sự chắc chắn ở các tuyến. Thầy trò HLV Murat Yakin cũng chơi khá già dơ và tinh quái nên việc đánh bại họ là không hề dễ dàng.

Trận đấu này được đánh giá là màn so tài giữa hai lối triết lý bóng đá với một bên là tấn công chơi pressing tầm cao của Đức và một bên là phòng ngự phản công của Thụy Sĩ. Với phong độ thi đấu ấn tượng như hiện tại, đội chủ nhà rất có thể sẽ một lần nữa có được chiến thắng thứ ba tại vòng bảng.

Trong khi đó, ở trận đấu cuối, Scotland sẽ gặp Hungary, đội bóng trên thực tế đã không còn cơ hội đi tiếp sau 2 trận thua liên tiếp. Tuy toàn thua và cơ hội đi tiếp chỉ tồn tại trên lý thuyết, nhưng Hungary không phải đối thủ dễ dàng với Scotland.