Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 24.6:

Tây Ban Nha thong dong, Ý cẩn trọng, Croatia chờ cơ hội cuối

KHẢI HƯNG

VHO - Bảng B EURO 2024 sẽ tiến đến lượt đấu cuối cùng với sự chú ý dồn vào cuộc đọ sức giữa Croatia và Ý.

Một bất ngờ thú vị ở lượt trận thứ 2 bảng B EURO 2024 là việc đội bóng "tí hon" Albania đã cầm hoà Croatia 2-2 ở những phút bù giờ. Kết quả này giúp ĐT Tây Ban Nha (6 điểm/2 trận) giành vé sớm vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng B sau khi đánh bại ĐKVĐ Ý 1-0 (Calafiori phản lưới nhà phút 55). Bởi ngay cả khi Tây Ban Nha có thua ở lượt trận cuối và Ý (3 điểm/2 trận) thắng thì Tây Ban Nha vẫn xếp trên do thắng ở trận đối đầu.

Như vậy, trước lượt trận cuối cùng bảng B, ba đội bóng Ý (3 điểm/2 trận, ghi được 2 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn), Albania (1 điểm, hiệu số bàn thắng-thua là -1), Croatia (1 điểm, hiệu số bàn thắng-thua là -3) sẽ phải nỗ lực tranh tấm vé thứ 2 nối gót Tây Ban Nha đi tiếp.

Tây Ban Nha thong dong, Ý cẩn trọng, Croatia chờ cơ hội cuối - ảnh 1

Đội xếp thứ 3 còn cơ hội mong manh cạnh tranh với các đội xếp thứ 3 còn lại tại các bảng khác với hy vọng trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé vớt vào vòng 1/8. Và vào 2 giờ sáng ngày 25.6, Croatia sẽ gặp Ý, còn Albania gặp Tây Ban Nha ở cặp đấu diễn ra cùng giờ.

Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, hàng công Croatia thiếu đột biến và khó xuyên thủng hàng thủ Ý vốn chơi rất chặt chẽ và có những điểm sáng trên hàng công sẵn sàng chớp cơ hội "nhả đạn" trong những pha phản công như Scamacca, Federico Chiesa, Frattesi, Lorenzo Pellegrini.

Chỉ cần hoà Croatia, Ýsẽ xếp nhì bảng, nối gót Tây Ban Nha đi tiếp bất chấp kết quả cặp đấu còn lại giữa Tây Ban Nha và Alabnia. Bởi ngay trong trường hợp có thể "gây sốc" trước Tây Ban Nha, Albania cũng chỉ có 4 điểm nhưng sẽ xếp sau Ý do thua ở trận đối đầu.

Tây Ban Nha thong dong, Ý cẩn trọng, Croatia chờ cơ hội cuối - ảnh 2