Chân sút vô danh dẫn đầu cuộc đua “Vua phá lưới” EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Với pha lập công trong trận thắng 2-0 của đội tuyển Georgia trước Bồ Đào Nha tại lượt trận cuối bảng F, Georges Mikautadze đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua “Vua phá lưới” EURO 2024.

Trong ngày Georgia làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp tại một VCK EURO, Georges Mikautadze đã có pha lập trên chấm đá phạt 11m ở phút 57, góp công lớn giúp đội nhà vượt qua Bồ Đào Nha 2-0.

Chân sút vô danh dẫn đầu cuộc đua “Vua phá lưới” EURO 2024 - ảnh 1
Mikautadze đã ghi được 3 bàn tại vòng bảng

Với pha lập công này, Mikautadze đã ghi 3 bàn tại giải đấu ở Đức. Trước trận thắng Seleccao châu Âu, chân sút sinh năm 2000 này đã ghi 1 bàn ở trận hoà 1-1 trước Cộng hoà Séc thuộc lượt thứ hai và 1 bàn ở trận thua 1-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt đầu tiên bảng F.

Với thành tích này, Mikautadze trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 3 bàn tại EURO 2024. Chân sút đã chơi bóng cho CLB Metz (Pháp) đã vượt lên dẫn đầu cuộc đua “Vua phá lưới” tại ngày hội bóng đá lớn nhất “lục địa già” mùa hè năm nay.

Đứng sau sau Mikautadze trên bảng xếp hạng này là top 5 cầu thủ cùng ghi được 2 bàn, đó là Fullkrug, Musiala (cùng của Đức), Schranz (Slovakia), Gakpo (Hà Lan) và Marin (Romania).

Chân sút vô danh dẫn đầu cuộc đua “Vua phá lưới” EURO 2024 - ảnh 2
Bảng xếp hạng 10 chân sút tốt nhất sau vòng bảng EURO 2024

Trong khi đó, 2 cầu thủ được đánh giá sáng cửa giành danh hiệu “Vua phá lưới” EURO 2024 là Mbappe (Anh) và Kane (Pháp) mới chỉ ghi 1 bàn. Một chân sút đáng gờm khác là Ronaldo thậm chí “tịt ngòi” ở vòng bảng.

Danh hiệu “Vua phá lưới” sẽ được trao cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại EURO 2024. Trong trường hợp có nhiều hơn một cầu thủ cùng dẫn đầu về số bàn thắng, tiêu chí phụ đầu tiên để xác định người chiến thắng là số đường kiến tạo nhiều nhất, cuối cùng là số phút thi đấu ít nhất.

Ronaldo là cầu thủ giành giải “Vua phá lưới” gần nhất khi anh ghi được 5 bàn tại EURO 2020. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi được 14 bàn thắng - con số nhiều nhất từ trước đến nay trong lịch sử các VCK EURO. Xếp thứ hai là huyền thoại Michel Platini của Pháp, ghi được 9 bàn, kém Ronaldo 5 bàn.