Kết quả Euro 2024 ngày 2.7:

Pháp, Bồ Đào Nha dắt tay đi tiếp, Ronaldo bật khóc vì đá hỏng phạt đền

KHẢI HƯNG

VHO - Những cái tên tiếp theo vào vỏng 1/8 EURO 2024 đã được xác định, dù 2 trận đấu diễn ra khan hiếm bàn thắng.

Bỉ dừng bước trước Pháp do bàn phản lưới

Với tính chất căng thẳng của trận đấu, cả Pháp và Bỉ đều nhập cuộc một cách thận trọng. Vì vậy trong hiệp 1 không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Phá bóng đáng chú ý nhất của Pháp là cú đánh đầu của Marcus Thuram đưa bóng ra ngoài trong gang tấc phút 34. Trước đó 10 phút, thủ thành Maignan phải vất vả cứu thua sau quả đá phạt hiểm hóc của tuyển Bỉ.

Sang hiệp 2, tuyển Pháp đẩy cao đội hình tấn công. Kylian Mbappe chơi xông xáo, nhiều lần đột phá bên cánh trái gây ra nguy hiểm. Anh cũng có một cú sút đi vọt xà trong gang tấc phút 54. Trong khi đó với Bỉ, họ cũng cho thấy họ không hoàn toàn lép vế khi có những pha phản công nguy hiểm không kém. Lần lượt Lukaku hay De Bruyne đều có những cú sút rất căng buộc thủ thành Maignan phải trổ tài.

Pháp, Bồ Đào Nha dắt tay đi tiếp, Ronaldo bật khóc vì đá hỏng phạt đền - ảnh 1

Càng về cuối trận, viễn cảnh về một loạt luân lưu lại hiện rõ. Thế nhưng một tình huống may mắn lại khiến tuyển Bỉ phải trả giá. Phút 86, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Pháp là Kolo Muani nhận bóng trong vòng cấm, xoay người rồi dứt điểm không quá hiểm, nhưng bóng lại bật chân Vertonghen đổi hướng đi vào lưới. Thời gian còn lại quá ít ỏi để Kevin De Bruyne và các đồng đội lật ngược tình thế. Pháp giành tấm vé vào tứ kết Euro 2024 nhờ kết quả 1-0.

De Bruyne tiếc nuối vì mất vé vào tứ kết EURO

Chia sẻ sau trận, De Bruyne tiếc nuối nói: “Đội tuyển Bỉ đã chơi có kế hoạch và đã thực hiện tốt. Với chất lượng của đội tuyển Pháp, chúng tôi biết mình sẽ không có quyền kiểm soát bóng, nhưng đã có những khoảnh khắc nguy hiểm. Thật đáng tiếc khi để thủng lưới như vậy, nhưng đó là bóng đá.

Tôi không rõ liệu kế hoạch của chúng tôi có sai lầm không. Tốt nhất là không cho Pháp nhiều không gian, dù rất khó để theo kèm Griezmann, Mbappe hoặc Thuram trong những tình huống một chọi một. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định chơi thấp một chút. Chúng tôi không để cho Pháp có nhiều cơ hội. Đó là một kế hoạch tốt cho đến 5 phút trước khi kết thúc trận đấu”.

Trong khi đó, HLV Didier Deschamps của Pháp chia sẻ: “ĐT Pháp đã tiến bộ rất nhiều và đối thủ của chúng tôi rõ ràng rất thận trọng, ngay cả khi trên lý thuyết họ chơi với sơ đồ tấn công. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để tạo ra cơ hội và chúng tôi đã tạo ra nhiều hơn họ. Các cầu thủ đã chơi với sự kiên nhẫn và tôi hài lòng với điều đó".

Ronaldo hỏng pen, Bồ Đào Nha vẫn đi tiếp

Pháp, Bồ Đào Nha dắt tay đi tiếp, Ronaldo bật khóc vì đá hỏng phạt đền - ảnh 2

Bồ Đào Nha chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có 3 cơ hội khá rõ ràng chỉ trong hơn 10 phút. Ronaldo được các đồng đội trao rất nhiều cơ hội ở trận này. Tuy nhiên đây không phải ngày thi đấu may mắn của CR7. Từ những tình huống dứt điểm bằng chân cho đến các pha không chiến của Ronaldo đều không mang tới sát thương cao.

Bồ Đào Nha tiếp tục ép sân sau đó. Tuy nhiên họ vẫn hoàn toàn bế tắc trước "khối bê tông" trước khung thành của Oblak. Thời gian thi đấu chính thức khép lại mà không có bàn thắng. Hai đội phải bước vào hiệp phụ. Slovenia trung thành với lối chơi phòng ngự "đổ bê tông". Đoàn quân của HLV Matjaz Kek tỏ rõ ý định kéo đối thủ vào loạt luân lưu.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 103 khi Diogo Jota đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm của Slovenia và bị Drkusic phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho Bồ Đào Nha. Những tưởng đây là cơ hội để Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha tạo ra khác biệt, nhưng cầu thủ sinh năm 1985 lại không thể chiến thắng được thủ thành Jan Oblak. Sau tình huống này, Ronaldo đã bật khóc nức nở.

Hai đội hòa 0-0 sau 120 phút và phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu may rủi. Jan Oblak được đánh giá cao hơn nhưng Costa mới là người tỏa sáng. Thủ môn của Porto có màn trình diễn điên rồ, khi cản cả 3 cú đá phạt đền của Slovenia, qua đó giúp Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc