Thắng tối thiểu Bỉ, tuyển Pháp vào tứ kết EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Bàn thắng phản lưới nhà của trung vệ Vertonghen bên phía đội tuyển Bỉ ở những phút cuối trận đã giúp đội tuyển Pháp có được chiến thắng tối thiểu, qua đó lọt vào vòng tứ kết EURO 2024.

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ là trận cầu đáng chú ý nhất tại vòng 1/8 EURO 2024. Pháp và Bỉ từng gặp nhau ở bán kết World Cup 2018 và  Nations League 2021, trong đó tuyển Pháp đều là đội chiến thắng. Bỉ chỉ thắng 1 trong 6 lần gặp Pháp gần đây nhất, đó là chiến thắng 4-3 ở Paris năm 2015.

Thắng tối thiểu Bỉ, tuyển Pháp vào tứ kết EURO 2024 - ảnh 1
Trận đấu đã không diễn ra hấp dẫn như mong đợi

Đây là trận đấu mà hai đội tung ra sân đội hình mạnh nhất với rất nhiều ngôi sao. Dù vậy, thế trận trong 45 phút đầu trận lại diễn ra khá tẻ nhạt, không có nhiều đường lên bóng đáng chú ý được hai bên tạo ra.

Tuyển Pháp là đội cầm bóng nhều hơn nhưng gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Mbappe cùng các đồng đội thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của tuyển Bỉ dù họ tạo ra số lần dứt điểm nhiều hơn.

Trong khi đó, tuyển Bỉ có rất ít những pha lên bóng đáng chú ý, họ ưu tiên tập trung cho hàng phòng ngự để hoá giải những đợt tấn công của đối phương.

Thế trận đầu hiệp 2 diễn ra không khác gì hiệp 1. Dù vậy, tuyển Pháp cũng có những cơ hội cho riêng mình nhưng lần lượt Mbappe hay Tchouameni đều không thể tận dụng thành công.

Tuyển Bỉ trong thế trận phòng ngự phản công cũng tạo được 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt ở phút 62 và 83 nhưng lần lượt Carrasco và De Bruyne đều dứt điểm không thành công.

Thắng tối thiểu Bỉ, tuyển Pháp vào tứ kết EURO 2024 - ảnh 2
Pháp tạo ra được nhiều cơ hội nhưng bàn thắng duy nhất đến từ pha phản lưới nhà của đối thủ

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì đến phút 85, tuyển Pháp bất ngờ ghi được bàn.

Kante chuyền vào cấm địa cho Kolo Muani nhận bóng ở thế quay lưng, tiền đạo này xoay sang chân phải rồi thực hiện cú sút chéo góc đập chân trung vệ Vertonghen đổi hướng vào lưới, khiến thủ thành Casteels lỡ trớn và không thể cứu thua, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Vượt qua Bỉ 1-0, tuyển Pháp sẽ gặp đội thắng ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia tại tứ kết.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc