Đội hình tiêu biểu vòng bảng EURO 2024

THÁI AN

VHO - Vòng bảng EURO 2024 đã kết thúc với 36 trận đấu hấp dẫn, kịch tính cùng 81 bàn thắng được ghi. Tờ báo nổi tiếng của Tây Ban Nha - Mundo Deportivo mới đây đã chọn ra những cầu thủ thi đấu nổi bật cho đội hình tiêu biểu vòng bảng.

Với thành tích toàn thắng và cũng là đội duy nhất giữ sạch lưới ở cả 3 trận, Tây Ban Nha vinh dự có 3 gương mặt trong đội hình này, nhiều nhất trong số các đội tại EURO 2024.

Đội hình tiêu biểu vòng bảng EURO 2024 - ảnh 1
Đội hình tiêu biểu vòng bảng EURO 2024 do Mundo Deportivo bầu chọn

Cụ thể, 3 cầu thủ của “bò tót” được gọi tên trong đội hình tiêu biểu này là hậu vệ Cucurella, tiền vệ Fabian Ruiz và tiền đạo Lamine Yamal.

Trong sơ đồ 3-5-2 được Mundo Deportivo bình chọn, Cucurella cùng Riccardo Calafiori (Italia) và Radu Dragusin (Romania) là bộ ba vệ.

Ở hàng tiền vệ, Fabian Ruiz sát cánh cùng Stanislav Lobotka (Slovakia), N'Golo Kante (Pháp), Jamal Musiala (Đức) và Marcel Sabitzyr (Áo).

Ở vòng bảng, Fabian Ruiz chỉ thi đấu 2 trận nhưng đã gây ấn tượng về khả năng hỗ trợ tấn công. Tiền vệ này đã ghi 1 bàn thắng và đóng góp 1 kiến tạo, giúp Tây Ban Nha trở thành đội tuyển duy nhất toàn thắng ở vòng bảng.

Trong khi đó, Kante đã trở lại tuyển Pháp sau 2 năm vắng bóng và đã cómàn trình diễn rất ấn tượng. Les Bleus chơi không tốt ở vòng bảng nhưng Kante lại là điểm nhấn với lối chơi giàu năng lượng, liên tục di chuyển. Cựu cầu thủ Chelsea đã 2 lần được UEFA trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trên hàng tấn công, “thần đồng” Lamine Yamal cùng với tiền đạo Georges Mikautadze (Georgia) - cầu thủ đang dẫn đầu giải “Vua phá lưới” với 3 bàn thắng là những người được chọn.

Cái tên còn lại trong đội hình này là thủ thành Giorgi Mamadashvili, người đã thi đấu ấn tượng để giúp tuyển Georgia lợt vào vòng 1/8.

Trong lần đầu tiên tham dự một  giải đấu lớn, Mamardashvili thi đấu rất tự tin. Thủ thành 23 tuổi này đã gây ấn tượng ở vòng bảng EURO 2024 với 20 pha cứu thua, nhiều hơn bất cứ thủ thành nào.