HLV tuyển Anh nói gì trước trận đấu với Đan Mạch?

BẢO ANH

VHO - Vào lúc 23h00 đêm nay 20.6, đội tuyển Anh sẽ đá trận thứ hai bảng C VCK EURO 2024. Cho biết trước trận đấu, HLV Gareth Southgate đánh giá cao đối thủ nhưng cũng tin tưởng sự chuẩn bị của toàn đội để hướng đến kết quả tốt.

Ở lượt trận đầu tiên, trong khi tuyển Anh vượt qua Serbia 1-0 thì Dan Mạch để Slovenia cầm hoà 1-1. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay, tuyển Anh sẽ sớm có vé đi tiếp ở bảng đấu này.

HLV tuyển Anh nói gì trước trận đấu với Đan Mạch? - ảnh 1
HLV Southgate không hài lòng về việc truyền thông Anh xem nhẹ chiến thắng của đội nhà

“Đan Mạch là đội bóng mạnh, sở hữu HLV tuyệt vời. Chúng tôi từng có những trận đấu khó khăn trước họ tại Euro gần nhất và ở Nations League nữa. Chúng tôi biết sức mạnh của đối thủ và sẽ cần phải chơi thứ bóng đá tốt nhất. Tôi không nghĩ rằng trong bóng đá có đội cửa trên, cửa dưới. Thực tế là bạn cần phải cố gắng hết sức trên sân”, HLV Gareth Southgate cho biết.

Tuyển Anh dù vượt qua Serbia 1-0 nhưng truyền thông “xứ sương mù” cho rằng đây là trận thắng kém thuyết phục của “Tam sư”.

Nhận định về điều này, chiến lược gia sinh năm 1970 nói: “ Tôi đã ở đây 8 năm, trước đây những chỉ trích mỗi khi đội giành chiến thắng khiến tôi bực mình. Thắng các trận đấu ở những giải đấu lớn chẳng dễ chút nào, các cầu thủ đều đá sống chết để làm CĐV hài lòng và cỗ vũ mình”.

HLV tuyển Anh nói gì trước trận đấu với Đan Mạch? - ảnh 2
Bellingham được HLV Southgate khen hết lời

Truyền trưởng tuyển Anh khẳng định: “Những năm qua tuyển Anh đã có kết quả tốt nhưng tôi cảm thấy dư luận đã xem nhẹ thành quả đó mà quên mất lịch sử. Chúng tôi hài lòng với những gì đạt được, chúng tôi luôn hướng đến kết quả từng trận một và không nghĩ sâu xa hơn”.

Đánh giá về Jude Bellingham, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Anh có được 3 điểm trong ngày ra quân, chiến lược gia sinh năm 1970 cho biết: “Jude rất tuyệt vời, anh ấy có tinh thần cầu tiến và tiếp thu cái mới để trở thành một cầu thủ xuất sắc. Tôi từng đá với Wayne Rooney và tôi thấy Jude rất giống với anh ấy khi còn trẻ. Chúng tôi luôn có thêm những cầu thủ giỏi trong những năm qua nhưng Jude rất trưởng thành so với tuổi đời. Jude luôn sẵn sàng tỏa sáng trong các thời khắc quan trọng dù cậu ấy chịu áp lực lớn”.

Cuộc đối đầu giữa tuyển Anh và Đan Mạch được xem là trận “chung kết” bảng C. Cách đây 3 năm, tuyển Anh đã vượt qua Đan Mạch ở bán kết EURO 2020.

Hai đội hòa nhau sau 2 hiệp chính, sau đó Harry Kane ghi bàn ở phút 104 để giúp “Tam sư" giành quyền vào trận chung kết, nơi họ để thua Italia.