Ronaldo vẫn sẽ đá chính trong trận đấu thủ tục của Bồ Đào Nha

BẢO ANH

VHO - Trước trận đấu thủ tục với đội tuyển Georgia tại lượt trận cuối bảng F EURO 2024, HLV đội tuyển Bồ Đào Nha - Roberto Martinez khẳng định siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ ra sân ngay từ đầu.

Sau chiến thắng 2-1 trước Cộng hoà Séc và 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Bồ Đào Nha đã chắc suất đi tiếp với ngôi nhất bảng F. Trận đấu với Georgia vào rạng sáng mai 27.6 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Ronaldo vẫn sẽ đá chính trong trận đấu thủ tục của Bồ Đào Nha - ảnh 1
HLV Roberto Martinez (phải) luôn đặt niềm tin vào Ronaldo

Nhiều khả năng HLV Roberto Martinez sẽ có những thay đổi trong đội hình xuất phát so với 2 trận trước để trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị, đảm bảo lực lượng cho trận đấu tại vòng 1/8.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tiết lộ ông sẽ giữ nguyên ít nhất 2 vị trí quan trọng là tiền đạo và thủ môn.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Roberto Martinez cho biết tiền đạo Ronaldo và thủ Diogo Costa sẽ tiếp tục đá chính.

“Chúng tôi đã chuẩn bị để giành chiến thắng trước Georgia. Đội hình xuất phát vẫn có Diogo Costa vẫn đứng trong khung gỗ. Nhưng thủ môn không phải vị trí duy nhất, Ronaldo cũng sẽ đá chính. Tôi có thể xác nhận rằng ngày mai đội trưởng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Ronaldo rất quan trọng với chúng tôi và cậu ấy đã chuẩn bị sẵn sàng”, cựu HLV tuyển Bỉ tiết lộ.

Đây có thể xem là quyết định rất bất ngờ của HLV Roberto Martinez vì Ronaldo đã 39 tuổi và đã đá trọn vẹn 2 trận trước Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong 2 trận đấu trước đó, CR7 chơi nổi bật đóng góp 1 đường kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn.

Cũng tại cuộc họp báo này, HLV Roberto Martinez lo ngại về vấn đề an ninh khi các CĐV quá khích sẽ ảnh hưởng đến Ronaldo cùng các học trò.

Ronaldo vẫn sẽ đá chính trong trận đấu thủ tục của Bồ Đào Nha - ảnh 2
Ronaldo đang rất khao khát ghi bàn tại EURO 2024

“Ronaldo là cầu thủ giàu kinh nghiệm khi đã gắn bó với đội tuyển hơn 20 năm. Cậu ấy biết tầm quan trọng của người hâm mộ, không chỉ những người cổ vũ Bồ Đào Nha mà còn từ những người hâm mộ khác. Những sự xâm nhập này rất nguy hiểm và không tốt cho hình ảnh của bóng đá, chúng không phải là một phần của trận đấu mà chúng tôi muốn thấy”, HLV Roberto Martinez bày tỏ.

Ronaldo vẫn đang đi tìm bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024 và trận đấu với Georgia là cơ hội tốt để CR7 có được pha lập công thứ liên tiếp trong 6 lần dự giải đấu lớn nhất “lục địa già”. Đây là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử các VCK EURO.

Ở EURO năm nay, dù chưa ghi bàn nhưng Ronaldo đã ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Bruno Fernandes lập công, ấn định thắng lợi 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau trận, CR7 đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều nhất lịch sử EURO (7 pha). Ngoài ra, siêu sao sinh năm 1985 còn đang nắm giữ kỉ lục về số bàn thắng ghi được (14 bàn) và số trận ra sân (27 trận) ở EURO.